Thứ Bảy, 01/04/2017, 13:50 (GMT+7)
.
Giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017:

Tiền Giang đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

Được sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT), Tiền Giang vinh dự đăng cai giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017, bắt đầu từ ngày 4-4, tại Nhà Thi đấu thể thao đa môn tỉnh.

Giải đấu có quy mô lớn

Giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Giải đấu là một trong những hoạt động giúp kiểm tra đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên (VĐV) của các tỉnh, thành, là cơ sở để tuyển chọn VĐV cho Đội trẻ và Đội tuyển quốc gia. Đây cũng là cơ hội giúp các tỉnh, thành rà soát lại lực lượng VĐV để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018.

Các VĐV của Đội Pencak Silat Tiền Giang.
Các VĐV của Đội Pencak Silat Tiền Giang.

Giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017 có hơn 30 đội tuyển đến từ các tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước đăng ký tham gia thi đấu với hơn 300 VĐV tranh 26 bộ huy chương ở 2 nội dung đối kháng và biểu diễn. Cụ thể, nội dung đối kháng có 20 bộ huy chương gồm: 12 hạng cân nam (từ 45 kg đến 110 kg), 8 hạng cân nữ (từ 45 kg đến 75 kg); nội dung biểu diễn có 6 bộ huy chương gồm 3 bài biểu diễn Tunggal, Ganda và Regu.

Tiếp nối sự thành công của giải Boxing Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII do Tiền Giang đăng cai vừa qua, cũng như có nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải đấu lớn, Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh đã tích cực thực hiện tốt các công tác chuẩn bị cho giải đấu. Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh, cho biết: “Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, trung tâm đã chủ động thực hiện các công tác như: Chỉnh trang Nhà thi đấu đa môn, mua sắm và lắp đặt trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu; vận động các doanh nghiệp tài trợ các hoạt động của giải; tổ chức khảo sát, thống kê các địa điểm phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn… Có thể nói, đến thời điểm này Tiền Giang đã sẵn sàng cho ngày khai mạc giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017”.

Cũng theo ông Trần Phát Tài, công tác tuyên truyền cho giải đấu được Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh rất quan tâm. Trung tâm đã xin phép Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức treo băng-rôn, pa-nô tuyên truyền giải đấu ở các tuyến đường: Phan Lương Trực, Lê Văn Phẩm, Lý Thường Kiệt, Thủ Khoa Huân, Lê Thị Hồng Gấm, Ấp Bắc để thu hút người dân đến xem và cổ vũ cho các VĐV thi đấu.

Đội Pencak Silat tỉnh đặt mục tiêu 1 HCV

Nằm trong hệ thống các giải thi đấu quốc gia, giải đấu lần này sẽ có sự góp mặt của nhiều võ sĩ mạnh của Việt Nam đến từ các đội mạnh như: Hà Nội, Thanh Hóa, Công an Nhân dân… hứa hẹn mang đến những màn so tài gay cấn, cạnh tranh quyết liệt từng huy chương giữa các VĐV.

Các VĐV Pencak Silat Tiền Giang chăm chỉ tập luyện cho giải đấu.
Các VĐV Pencak Silat Tiền Giang chăm chỉ tập luyện cho giải đấu.

Là đơn vị chủ nhà, Đội Pencak Silat tỉnh đã hội quân tập luyện từ hơn 1 tháng qua để rèn luyện kỹ thuật, thể lực nhằm đạt trạng thái thi đấu tốt nhất khi vào giải. Tham dự giải lần này, Đội Pencak Silat tỉnh có 10 VĐV tham gia thi đấu đối kháng gồm: 4 hạng cân nữ (45 kg, 50 kg, 65 kg, 70 kg) và 6 hạng cân nam (55 kg, 60 kg, 80 kg, 90 kg, 95 kg, 110 kg) với các VĐV chủ lực như Mạch Quốc Hưng (95 kg, nam; Huy chương Vàng (HCV) giải Vô địch Pencak Silat Đông Nam Á (ĐNA) năm 2016); Phạm Thành Tâm (90 kg, nam; Huy chương Bạc giải Vô địch Pencak Sillat ĐNA 2016); Cao Thị Mỹ Xuyên (70 kg, nữ; HCV giải Vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2016)…

Để tính toán đúng điểm rơi phong độ, cũng như kiểm tra kỹ năng thi đấu của các VĐV, trong quá trình tập luyện, Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh đã tổ chức cho Đội Pencak Sillat thi đấu tập huấn ở các tỉnh, thành như: Bình Dương, Vĩnh Phúc… mang về nhiều kết quả khả quan. VĐV Mạch Quốc Hưng, cho biết: “Thi đấu tập huấn giúp tôi phát hiện và kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế của mình, để có thể đạt thành tích tốt nhất trong giải đấu sắp tới”.

Bà Lê Thị Hằng, Huấn luyện viên Đội Pencak Silat tỉnh cho biết: “Tham dự giải lần này Đội Pencak Silat tỉnh có nhiều VĐV trẻ (5 VĐV) còn ít kinh nghiệm thi đấu, do nhiều VĐV đã nghỉ thi đấu. Đây là cơ hội để các VĐV Pencak Silat Tiền Giang cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ các đối thủ mạnh trong cả nước. Mục tiêu của đội tại giải lần này là 1 HCV và sẽ cố gắng phấn đấu để có thể gặt hái được nhiều huy chương hơn”.

PHAN THẮNG

.
.
.