Thứ Hai, 23/10/2017, 14:06 (GMT+7)
.

Rèn luyện sức trẻ xây dựng quê hương

Bên cạnh các hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) lập thân, lập nghiệp xây dựng quê hương, các cơ sở Đoàn cũng rất quan tâm đến công tác nâng cao sức khỏe thể chất của ĐV-TN với nhiều hoạt động sôi nổi.

ĐV-TN huyện Gò Công Tây tham gia trò chơi nhảy bao bố tại Hội thao kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26-3).
ĐV-TN huyện Gò Công Tây tham gia trò chơi nhảy bao bố tại Hội thao kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26-3).

Đồng Thạnh là một trong những xã có phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trong ĐV-TN dẫn đầu của huyện Gò Công Tây với điều kiện cơ sở vật chất khá đầy đủ gồm: 2 sân bóng đá, 7 sân bóng chuyền, 1 nhà tập cầu lông, 1 bàn bóng bàn. Qua đó, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia tập luyện sôi nổi vào buổi chiều với các môn thể thao như: Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng đá và các môn thể thao dễ tập luyện khác.

Anh Huỳnh Thanh Triều, Bí thư Xã đoàn Đồng Thạnh cho biết: “Phong trào TDTT của ĐV-TN trên địa bàn xã khá sôi nổi, nhất là vào buổi chiều từ sau 17 giờ. Để hỗ trợ cho phong trào ngày càng phát triển, hằng năm, Xã đoàn phối hợp với ngành Văn hóa - Thông tin của xã tổ chức các giải đấu TDTT cho ĐV-TN của xã. Qua đó, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia, góp phần nâng cao thể chất ĐV-TN và chất lượng hoạt động của Đoàn”.

Nhằm thúc đẩy phong trào TDTT trong ĐV-TN trên toàn huyện phát triển, hằng năm, Huyện đoàn Gò Công Tây tổ chức nhiều hoạt động TDTT thu hút hàng ngàn lượt ĐV-TN than gia. Anh Lê Thanh Nghị, Phó Bí thư Huyện đoàn Gò Công Tây cho biết: “Nhìn chung, ĐV-TN trên toàn huyện rất hăng hái tham gia tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất.

Để thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong ĐV-TN trên địa bàn huyện, hằng năm, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức nhiều hoạt động TDTT dành cho ĐV-TN như: Ngày hội rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, Hội thao ngày 26-3 (Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông…), giải Bóng đá nhân ngày lễ 30-4, 1-5… Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức giải Bóng đá Nhi đồng với sự tham gia của 29 liên đội đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện”.

Tương tự, hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ Tiền Giang rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”các phong trào TDTT luôn được Huyện đoàn Cai Lậy và các cơ sở Đoàn trực thuộc chú trọng triển khai thực hiện.

Các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng sân chơi, trang thiết bị, phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của ĐV-TN với 48 điểm tập luyện TDTT trong ĐV-TN các địa phương trên địa bàn huyện. Trong đó, có nhiều đơn vị đầu tư xây dựng các sân bóng có diện tích lớn có thể đảm bảo tổ chức các giải thể thao của huyện như xã Cẩm Sơn, xã Thạnh Lộc...

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Cai Lậy cho biết: “Nhằm khuyến khích ĐV-TN, học sinh tích cực tập luyện TDTT, tăng cường sức khỏe, hằng năm, Huyện đoàn phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT trong ĐV-TN nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn như: Giải Bóng đá mini nhân kỷ niệm Thành lập Hội LHTN Việt Nam, giải Cầu lông giao lưu giữa các cơ sở Đoàn trong huyện, giao lưu Bóng chuyền với Đoàn Thanh niên Căn cứ Hải quân 696,…

Bên cạnh đó, Huyện đoàn thường xuyên lồng ghép tổ chức các cuộc thi, trò chơi dân gian trong các hoạt động như: Hội trại tòng quân, Trại hè thiếu nhi, Ngày hội tuổi trẻ Tiền Giang rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn, ngày hội khi tôi 18… luôn thu hút đông đảo ĐV-TN và học sinh tích cực tham gia”.

Bên cạnh phong trào sôi nổi ở các Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc, hằng năm, Tỉnh đoàn cũng tổ chức nhiều giải đấu TDTT dành cho ĐV-TN như: Giải Bóng đá, Bóng chuyền truyền thống nhân Tháng Thanh niên, đồng diễn TDTT… thu hút hàng ngàn lượt ĐV-TN, học sinh tham gia. Hoạt động TDTT dành cho lứa tuổi thiếu nhi, nhi đồng cũng được Tỉnh đoàn quan tâm với Hội thao nghi thức đội, Đội viên vui khỏe với nhiều trò chơi vận động thể chất thu hút hơn 700 đội viên tham gia mỗi năm.

Anh Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Việc tập luyện TDTT giúp ĐV-TN rèn luyện sức khỏe, thư giãn tinh thần sau thời gian làm việc, học tập mệt mỏi để có thể vừa phát triển kinh tế, tiến bộ trong học tập và nâng cao thể chất bản thân.

Thông qua các hoạt động TDTT được triển khai giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở các cơ sở Đoàn được nâng cao về chất lượng trong công tác tập hợp và giáo dục lý tưởng cách mạng trong ĐV-TN, tạo khí thế sôi nổi, hăng hái trong ĐV-TN khi tham gia các hoạt động của Đoàn. Tuy nhiên, phong trào TDTT trong ĐV-TN vẫn còn một số khó khăn do sân chơi ở một số cơ sở còn thiếu hoặc một số cơ sở Đoàn chưa chủ động khai thác tốt điều kiện cơ sở vật chất TDTT tại địa phương”.

CAO THẮNG

.
.
.