Thứ Tư, 21/03/2018, 21:29 (GMT+7)
.

Real Madrid: Vũ khí 'bóng chết' bỗng thành tử huyệt

Dưới thời HLV Zinedine Zidane, mỗi lần Real Madrid được hưởng một tình huống cố định là đối thủ lại bắt đầu run sợ. Nhưng hiện giờ, nỗi sợ đang bắt đầu lây sang chính người Madrid, khi họ liên tục để thủng lưới từ những pha “bóng chết”.

Dưới thời HLV Zinedine Zidane, mỗi lần Real Madrid được hưởng một tình huống cố định là đối thủ lại bắt đầu run sợ.
Dưới thời HLV Zinedine Zidane, mỗi lần Real Madrid được hưởng một tình huống cố định là đối thủ lại bắt đầu run sợ.

“Girona rất mạnh trong những tình huống cố định. Nhưng để thua 1 bàn vì thế đã đành, đằng này chúng tôi lại thủng lưới tới 3 lần. Rõ ràng các cầu thủ đang đánh mất sự tập trung, và điều này không được phép lặp lại ở Champions League”. HLV Zidane đã nói vậy trong phòng họp báo, sau khi Real Madrid đánh bại Girona với tỷ số 6-3, mà cả 3 bàn thua mà họ phải nhận đều đến từ “bóng chết”. Và rõ ràng, Zizou có lý do để lo ngại.

Vì ngay trước trận đấu đó, Real Madrid cũng nhận bàn thua sau một quả phạt góc trong trận thắng 2-1 trên sân Eibar. Tức là chỉ sau 2 vòng ở La Liga, người Madrid đã nhận tới 4 bàn thua vì “bóng chết”.

Còn tính từ đầu mùa, họ đã thủng lưới tổng cộng 11 lần sau những pha bóng cố định, trong đó có 8 bàn thua ở La Liga (trước Leganes, Barcelona, ​​Valencia, Sociedad, Eibar, Girona), 2 tại Cúp Nhà Vua (Fuenlabrada, Leganes) và 1 ở Champions League (PSG).

Đây quả là một con số đáng báo động. Và không chỉ Zidane, chính các cầu thủ Real Madrid cũng nhận ra điều đó. Phát biểu sau trận thắng Girona, trung vệ Nacho thừa nhận: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu hay, nhưng sự thật là chúng tôi không chơi tốt trong những tình huống cố định”.

Tuy nhiên, đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy? Theo phân tích của tờ Diario Sport, thì có khá nhiều lý do khiến người Madrid đột nhiên sợ “bóng chết”.

Đó là vì Sergio Ramos đã không còn đủ tốc độ để theo sát tiền đạo đối phương ở những tình huống không chiến. Vì thói quen dâng cao của cặp hậu vệ biên Dani Carvajal và Marcelo, buộc các đồng đội thường xuyên phải bọc lót dẫn đến phạm lỗi.

Và quan trọng hơn, vì các tiền đạo như Cristiano Ronaldo và Karim Benzema không chịu gây áp lực với cầu thủ cầm bóng của đối phương, điều mà Luis Suarez và Lionel Messi vẫn làm ở Barca, hay tương tự là Antoine Griezmann và Diego Costa tại Atletico, khiến Los Blancos thiếu người trong phòng ngự.

Nhưng dù là vì lý do gì, rõ ràng Real Madrid cần phải cải thiện điều này. Vì đúng như lời HLV Zidane, bất kỳ tình huống mất tập trung nào ở Champions League cũng phải trả giá đắt. Nhất là khi Juventus, đối thủ sắp tới của Los Blancos ở vòng tứ kết, lại là một đội bóng cực mạnh trong những tình huống cố định.

Juve chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ “bóng chết” ở Serie A mùa này với 17 pha lập công, ngang Inter, Lazio, Napoli và bỏ xa những Atalanta (15 bàn), Sampdoria (14) cùng Milan (13).

17 bàn thắng ấy của Bianconeri cũng rất đa dạng, gồm 8 bàn từ những quả phạt góc, 5 quả đá phạt trực tiếp, 2 đá phạt gián tiếp và 2 quả penalty. Tính trên mọi mặt trận, đội bóng Italia đã ghi được 19 bàn thắng từ các tình huống cố định, gồm thêm 2 bàn trước Sporting Lisbon và Tottenham ở cúp châu Âu.

Nói vậy để thấy, người Madrid sẽ phải đối mặt với nguy cơ lớn thế nào nếu đánh mất sự tập trung trước Juventus. Tất nhiên, họ có thể lấy công bù thủ như vẫn làm trong vài trận gần đây. Nhưng đừng quên, Juventus không phải Eibar hay Girona.

Vũ khí lợi hại bỗng trở thành tử huyệt

Những bàn thắng từ tình huống cố định từng là một trong những thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Real Madrid. Mùa trước, họ là đội ghi nhiều bàn từ “bóng chết” nhất với 16 pha lập công, bỏ xa những Celta Vigo (9), Espanyol hay Deportivo (cùng 8). Nhưng mùa này, nó lại đang trở thành tử huyệt của Los Blancos.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.