Thứ Ba, 19/06/2018, 22:18 (GMT+7)
.

Colombia - Nhật Bản 1-2: 'Dũng sỹ Samurai Xanh' thắng sốc

Nhật Bản đã tạo nên cú sốc lớn tại vòng chung kết World Cup 2018 khi giành chiến thắng 2-1 trước Colombia ở trận đấu ra quân bảng H.

Ngay phút thứ 3, Carlos Sanchez dùng tay cản phá cú sút của các cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên của World Cup 2018. Kagawa đánh lừa được Ospina khi sút thẳng vào giữa khung thành mở tỷ số trận đấu.

Ảnh bongdaplus.vn
Ảnh bongdaplus.vn
Phút thứ 39 từ pha đá phạt chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, Quintero sút chìm ma mãnh đưa bóng đi xuyên hàng rào và đi qua vạch vôi trong sự nuối tiếc của thủ môn Nhật Bản.

Sang hiệp 2, Nhật Bản tràn lên tấn công nhưng gặp sự kháng cự mạnh mẽ từ Colombia. Thế trận bây giờ đã đổi chiều và Colombia có thể chơi phòng ngự phản công sở trường.

Dù đang được chơi hơn người nhưng Nhật Bản không hề đẩy cao tốc độ tấn công và giúp cho Colombia dễ dàng phòng ngự.

Nhưng từ pha đá phạt góc của Honda bên cánh trái, Osako bật cao hơn tất thảy đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng và chiến thắng đầu tiên mà Nhật Bản có được trước Colombia sau 4 lần hai đội có dịp chạm trán nhau.

Nhật Bản cũng là đại diện thứ 2 của châu Á sau Iran đã có được chiến thắng tại vòng chung kết World Cup 2018.

Với chiến thắng này, Nhật Bản đã giành 3 điểm đầu tiên và có cơ hội rất lớn để góp mặt ở vòng sau khi mà hai đối thủ tiếp theo của họ là Ba Lan và Senegal bị đánh giá thấp hơn Colombia.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.