Thứ Sáu, 22/06/2018, 22:02 (GMT+7)
.

Neymar lập công, Brazil thắng trận đầu tiên

Sau trận ra quân thất vọng trước Thuỵ Sĩ, Barzil đã có được cảm giác chiến thắng trước Costa Rica. Tuy nhiên, đó là chiến thắng nhọc nhằn của những vũ công Samba. Phải đến phút bù giờ ở hiệp đấu thứ 2 Brazil mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Countinho, trước khi Neymar ấn định tỷ số 2-0. 
 
Coutinho cầu thủ ghi bàn thắng quan trong giúp Brazil giành chiến thắng. Ảnh: Bongdaplus.vn
Coutinho cầu thủ ghi bàn thắng quan trong giúp Brazil giành chiến thắng. Ảnh: Bongdaplus.vn
 
Ngay sau tiến còi khai cuộc, Brazil đã dâng cao đội hình, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân Costa Rica khi Brazil áp đảo toàn tập. Brazil đã thực hiện nhiều phương án tấn công, từ những pha phối hợp ngắn đến những đường chuyền nhằm kéo giãn hàng thủ Costa Rica.Thế nhưng, những ngôi sao tấn công của Brazil không thể tạo ra được những cơ hội rõ nét trước hàng phòng ngự chắn chắn của Costa Rica. Thậm chí, đội bóng chiếu dưới còn có những pha phản công nhanh uy hiếp khung thành của thủ môn Alisson. Tình huống nguy hiểm đáng kể nhất trong hiệp 1 của Brazil là cú sút từ ngoài vòng cấm của P. Coutinho.
 
Bước sang hiệp đấu thứ 2 Brazil thi đấu khởi sắc hơn, phút 50, Jesus tung cú đánh đầu đưa bóng hiểm hóc nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng. Phút 78 Neymar nhận bóng nguy hiểm  trong vòng cấm, sau khi ngoặc bóng cầu thủ Brazil đã ngã và trong tài chỉ tay vào chấm Penalty. Thế nhưng, sau khi sử dụng VAR, trọng tài xác định Costa Rica không có lỗi và Brazil không được hưởng phạt đền. 
 
Những tưởng cả 2 đội đã rời sân với kết quả hoà, nhưng ở phút bù giờ đầu tiên Coutinho đã khai thông thế bế tắc cho những vũ công samba bằng pha dứt điểm cận thành. Có được bàn thắng Brazil thi đấu hứng khởi hơn, Neymar cầu thủ đắc giá nhất thế giới đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 với pha đệm bóng cận thành.
 
Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của Brazil rất rộng mở, trong khi đó Costa Rica gần như đã hết hy vọng tiến vào vòng sau.
 
QUỐC TUẤN
.
.
.