Thứ Sáu, 29/06/2018, 20:40 (GMT+7)
.

Nhìn lại những số liệu đáng nhớ tại vòng bảng World Cup 2018

a
Các cầu thủ Hàn Quốc tranh bóng với cầu thủ Hirving Lozano (giữa) đội tuyển Mexico trong trận đấu bảng F diễn ra ở Rostov-on-Don, Nga ngày 23/6. (Nguồn: THX/TTXVN)

Vòng bảng World Cup 2018 đã khép lại với đầy bất ngờ và kịch tính. Cho đến nay, có thể khẳng định đây là một trong những vòng chung kết cúp bóng đá thế giới hay nhất trong lịch sử. Hãy cùng nhìn lại những con số đã khiến giải đấu này hấp dẫn đến vậy.

Theo các thống kê của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về bàn thắng, đã có 122 lần bóng được đưa vào lưới sau 48 trận đấu, đạt tỷ lệ 2,5 bàn/trận.

Đội tuyển ghi nhiều bàn nhất là Bỉ với 9 lần. Với hiệu số +2, Bỉ cũng là đội có chênh lệch bàn thắng bại tốt nhất, trong khi Panama có thành tích thấp nhất là -9.

Nguyên nhân là đội tuyển từ Trung Mỹ nắm kỷ lục về số lần bị thủng lưới, với 11 lần. Ngược lại, Uruguay là đội duy nhất chưa nhận bàn thua nào.

Đức là đội tuyển tiến hành nhiều đợt tấn công nhất với 252 lần, đồng thời dẫn đầu về số cú sút với 67 lần. Tây Ban Nha nắm số đường chuyền nhiều nhất với 2.089 lần.

Trong khi Iran dẫn đầu về chỉ số phòng thủ khi có tới 149 pha tắc bóng, phá bóng hoặc cứu thua.

Tổng cộng cho tới nay đã 158 thẻ vàng được rút ra, tức 3,4 thẻ/trận, bên cạnh 3 thẻ đỏ. Panama là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất với con số 11. Colombia là đội duy nhất đã phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp.

Nhật Bản, ngoài việc lọt vào vòng trong nhờ nhận ít thẻ hơn Senegal, còn là đội có số lần phạm lỗi ít nhất với 28 lần.

Về cá nhân, Harry Kane của tuyển Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công.

Cầu thủ lớn tuổi nhất giải ghi bàn là Felipe Baloy của Panama với 37 tuổi 120 ngày trong trận gặp Anh, trong khi Kylian Mbappe của Pháp là người trẻ nhất với 19 tuổi 183 ngày trong trận gặp Peru.

Neymar của Brazil hiện là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất với 17 cú sút, đồng thời nắm nhiều lần đưa bóng trúng khung thành nhất với con số 8.

Dẫn đầu về thực hiện đường chuyền là Toni Kroos của Đức: 337 lần. Isco của Tây Ban Nha là cầu thủ chạm bóng nhiều số một với 1.016 lần. Trong khi đó, Christian Eriksen của Đan Mạch là cầu thủ chạy nhiều nhất khi đã di chuyển 36 km trên sân.

Thủ thành Guillermo Ochoa của Mexico xếp đầu về số lần cứu thua với 17 pha bắt bóng thành công. Sau 3 trận, chỉ có Fernando Muslera của Uruguay chơi đủ 270 phút mà chưa phải vào lưới nhặt bóng.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha là người duy nhất đang thi đấu đã ghi bàn ở 4 kỳ World Cup với 7 bàn thắng.

Rafael Marquez của Mexico không có đối thủ trong hạng mục số kỳ World Cup đã dự với 5 lần và 18 trận.

a
 

(Theo TTXVN)
 

.
.
.