Thứ Bảy, 30/06/2018, 14:11 (GMT+7)
.
Vòng 1/8 World Cup 2018:

Chờ sự tỏa sáng của những ngôi sao

Đêm 30-6, rạng sang 1-7, vòng 1/8 World Cup sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa Pháp - Argentina và Uruqay – Bồ Đồ Nha. Đây là 2 cặp đấu khá cân bằng, hứa hẹn rất hấp dẫn.

Pháp – Argentina: Trọng trách trên vai của Messi

Đây là cặp đấu ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bởi nếu Argentina thi đấu đúng với thực lực của mình đối thủ của họ sẽ là Đan Mạch chứ không phải là Pháp. Cặp đấu này hứa hẹn sẽ mang đến “bữa tiệc” bóng đá hấp dẫn cho người hâm mộ.

Messi tiếp tục là đầu tàu của Argentina
Messi tiếp tục là đầu tàu của Argentina

Ở vòng bảng, Pháp đã thể hiện được phần nào vị thế của một ứng cử viên vô địch khi giành vị trí nhất bảng. Trong khi đó, màn trình diễn củ Argentina lại khiến người hâm mộ thất vọng. Nếu không có pha chạm bóng chính xác của Benaga có thể Argentina đã trở thành khán giả tại World Cup 2018. Nếu xét về phong độ thi đấu ở vòng bảng Pháp đang chiếm ưu thế trước đội tuyển đến từ xứ sở Tango.

Những trận đấu vòng bảng đã thể hiện hiện Argentina còn nhiều vấn đề phải khắc phục. Argentina đang lệ thuộc quá lớn vào Messi, trong khi đó siêu sao này lại thiếu đi những vệ tinh giúp anh có thể thi đấu thăng hoa; đồng thời, vấn đề về Mascherano đang có màn trình diễn kém cỏi cũng cần phải giải quyết trong trận với Pháp. Argentina, nếu không giải quyết được những vấn đề trên rất có thể phải nhận thất bại trước Pháp.

Đội tuyển Pháp chỉ có duy nhất một cầu thủ gặp vấn đề thề lực là Samuel Umtiti. Tuy nhiên trung vệ này nhiều khả năng kịp bình phục để góp mặt ở trận đấu với Argentina. HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ thay đổi nhiều vị trí ở đội hình xuất phát so với trận gặp Đan Mạch. Hugo Lloris, Paul Pogba và Kylian Mbappe sẽ đá chính trở lại. Lucas Hernandez nhiều khả năng giữ được vị trí trong đội hình xuất phát, bất chấp anh đã bị thay ra trong hiệp 2 trận đấu với Đan Mạch. Pogba, Blaise Matuidi và Corentin Tolisso dính thêm 1 thẻ vàng nữa là sẽ bị treo giò ở vòng sau (nếu Pháp đi tiếp).

Trong khi đó, HLV Jorge Sampaoli có thể tung ra đội hình giống hệt trận gặp Nigeria. Do đó, Ever Bangega sẽ đá chính. Enzo Perez bị chấn thương nhẹ. Tuy nhiên ngày 29/6, Perez đã tập luyện trở lại cùng các đồng đội nên anh có thể sẽ đá chính ở trận đấu sắp tới. Banega, Gabriel Mercado, Javier Mascherano, Lionel Messi, Marcos Acuna và Nicolas Otamendi đều đã dính 1 thẻ vàng.

Điều người hâm mộ chờ đợi nhất ở trận đấu này chính là màn “khai hỏa” từ hàng tấn công của cả Pháp và Argentina. Cả hai đều sở hữu những ngôi sao trên màn tấn công những cầu thủ này vẫn chưa ghi đậm dấu ấn ở vòng bảng.

Dự đoán: Pháp 2 - 1 Argentina

Uruguay – Bồ Đào Nha: Roanaldo và sứ mệnh làm nên lịch sử

C. Roanaldo đã có màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng, cầu thủ này là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Bồ Đào Nha tại World Cup 2018. Mặc dù đã bước sang tuổi 33 nhưng cầu thủ đang khoác áo Real Marid vẫn vẹn nguyên khát vọng thi đấu. Bởi vô địch World Cup là danh hiệu cao quý duy nhất mà cầu thủ này còn thiếu.

Ronaldo siêu sao được kỳ vọng nhiều nhất tại Bồ Đào Nha
Ronaldo siêu sao được kỳ vọng nhiều nhất tại Bồ Đào Nha

Đối đầu với Bồ Đào Nha là Uruguay, đội bóng của "quái thú" Suarez. Ở cấp độ câu lạc bộ, Roanaldo và Suarez là những kỳ phục địch thủ của nhau, thường gặp nhau trong những trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real và Barca. Nay tại World Cup, họ lại gặp nhau ở vòng 1/8, đó tiếp tục tiếp tục là cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Chất “quái” của Suarez sẽ so tài cùng tốc độ và tài năng của Ronaldo.

Hiện tại, Uruguay không có trong đội hình siêu sao xuất sắc nhất nhì thế giới là Cristiano Ronaldo giống như Bồ Đào Nha. Thế nhưng, “La Celeste” lại có sự đồng đều ở 3 cả tuyến cùng lối chơi vô cùng chặt chẽ. Điểm mạnh của Bồ Đào Nha là Ronaldo, thế nhưng đó cũng chính là điểm yểu của của họ, bởi khóa chắt Ronaldo không biết Bồ Đào Nha sẽ trông cậy vào cầu thủ nào. Nên nhớ, bộ đôi trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez của đội bóng Nam Mỹ thi đấu cực kỳ chắc chắn và ăn ý, bởi cả hai có thời gian dài đá cặp ở Atletico Madrid, một trong những CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất thế giới.

Với tính chất quan trong của vòng đấu nock – out, nhiều khả năng cả 2 đội sẽ nhập cuộc thận trọng để thăm dò đối thủ. Trận đấu có thể được quyết định từ một khoảnh khắc lóe sang của cá nhân.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-0 Uruqay

PHƯƠNG DU

(tổng hợp)

.
.
.