Thứ Ba, 21/08/2018, 20:41 (GMT+7)
.

U23 Bahrain, đối thủ dễ thở với Olympic Việt Nam

Vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 3-2 ở trận hạ màn, U23 Bahrain đã về đích thứ 3 bảng E, đồng thời đoạt vé dự vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đáng chú ý hơn cả, họ đã trở thành đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng knock-out đầu tiên.

Việt Nam dễ thở khi gặp Barhain. Ảnh: Bongdaplus.vn
Việt Nam dễ thở khi gặp Barhain. Ảnh: Bongdaplus.vn

U23 Bahrain từng thất bại trước Việt Nam ở sân chơi ASIAD

Màn đụng độ duy nhất giữa bóng đá Việt Nam và Bahrain ở sân chơi ASIAD đã diễn ra cách đây 8 năm khi giải đấu diễn ra tại Trung Quốc. Ở giải đấu năm đó, U23 Việt Nam nằm cùng bảng B với U23 Bahrain và 2 đối thủ khác là U23 Iran và U23 Turkmenistan.

Trong danh sách tham dự ASIAD 2018 của U23 Việt Nam, có 1 cầu thủ từng tham dự trận gặp U23 Bahrain cách đây 8 năm, đó là Nguyễn Anh Đức. Anh cũng chính là người đã xé lưới đội bóng vùng vịnh.

Cổ động viên Việt Nam thầm thích U23 Malaysia

Sau khi biết được đối thủ của đội nhà ở vòng tới, rất nhiều cổ động viên Việt Nam không ngần ngại bày tỏ sự thích thú của mình trên mạng xã hội. "Tự nhiên lại thích Malaysia. Đá thắng Hàn Quốc để mình tránh được Hàn, sau lại thua Bahrain để mình tránh Saudi Arabia. Một sự hi sinh thầm lặng", bạn Trịnh Đức Truyền chia sẻ.

Nhiều người có điểm chung như: "Tuyệt vời người anh em Malaysia. Không nói nhiều từ bây giờ tôi sẽ fan của Malaysia" hay "Rất thích gặp mấy đội Tây Á và Bahrain có trình độ phù hợp để Việt Nam đi tiếp",

Và thực lực U23 Bahrain

Mặc dù thi đấu không tốt ở vòng bảng ASIAD 2018 nhưng U23 Bahrain vẫn là đối thủ không thể xem thường. Nên nhớ, trong hành trình chuẩn bị cho Á vận hội năm nay, thầy trò Samir Chammam đã gặt hái kết quả khá tốt ở các trận giao hữu khi vượt qua U23 UAE (thắng 3-0), U23 Indonesia (thắng 1-0), U23 Triều Tiên (thắng 4-1) và cầm hòa U23 Uzbekistan (hòa 3-3).

Ảnh: bongdaso.com.vn
Ảnh: bongdaso.com.vn

Nhân tố nổi bật nhất trong đội hình U23 Bahrain là tiền vệ đội trưởng mang áo số 10, Mohammed Al-Hardan. Tài năng trẻ 20 tuổi này hiện đang khoác áo CLB Vejle BK ở giải VĐQG Đan Mạch. Không ai khác, chính Al-Hardan là người đã lập cú đúp giúp U23 Bahrain vượt qua U23 Malaysia ở loạt trận hạ màn bảng E.

U23 Bahrain đối thủ ưa thích của bóng đá Việt Nam

Trên BXH FIFA mới nhất, U23 Bahrain xếp hạng 113 thế giới, kém 11 bậc so với ĐTQG Việt Nam. Thành tích tốt nhất của bóng đá Bahrain ở sân chơi châu lục là hạng 4 ở ASIAN Cup 2004.

Thực tế cũng chỉ ra rằng Bahrain là đối thủ ưa thích của bóng đá Việt Nam ở tất cả các cấp độ đội tuyển. Lần gần nhất hai nền bóng đá chạm trán nhau là ở tứ kết vòng chung kết U19 châu Á năm 2016.

Đó là trận đấu mà U19 Việt Nam với những cái tên như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu hay Đình Trọng đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đối thủ, qua đó đoạt luôn tấm vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Trong lần đối đầu này, người hâm mộ chắc chắn kỳ vọng vào một kết quả tương tự từ phía thầy trò HLV Park Hang-Seo.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 23-8 (theo giờ Việt Nam).

 BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.