Thứ Bảy, 27/10/2018, 17:27 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO TOÀN QUỐC NĂM 2018:

Sẽ có nhiều vận động viên trẻ môn Taekwondo tham dự

Tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018 sắp diễn ra, Đội Taekwondo Tiền Giang sẽ có nhiều vận động viên (VĐV) trẻ tham gia thi đấu, với mục tiêu đặt ra của đội là đoạt 1 Huy chương Vàng (HCV). Theo đó, Đội Taekwondo Tiền Giang sẽ có 10 VĐV thi đấu ở các hạng cân nam, nữ đối kháng.

Các VĐV Đội Taekwondo Tiền Giang trong một buổi tập luyện.
Các VĐV Đội Taekwondo Tiền Giang trong một buổi tập luyện.

Huấn luyện viên (HLV) Trưởng Đội Taekwondo Tiền Giang Lê Huy Hoàng cho biết, hiện tại, đội đang trong quá trình chuyển giao lực lượng nên các VĐV tham dự  đại hội sắp tới có tuổi đời còn rất trẻ.

Trong đó, có 6 VĐV chỉ mới ở tuổi 17, 18  vừa được đôn lên từ đội năng khiếu và đội trẻ nên kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn chưa nhiều. Do đó, thi đấu ở Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới đội sẽ gặp không ít khó khăn trước các đối thủ mạnh.

Tuy nhiên, ở các giải đấu cấp Quốc gia gần đây, các VĐV trẻ của Đội Taekwondo Tiền Giang đều thể hiện phong độ thi đấu tốt và đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Ở Giải Taekwondo trẻ toàn quốc năm 2018 vừa diễn ra vào đầu tháng 7, đội đoạt được 3 HCV, 4 Huy chương Bạc (HCB) và 7 Huy chương Đồng (HCĐ).

Hay gần đây nhất ở Giải Cúp các Câu lạc bộ (CLB) Taekwondo mạnh toàn quốc năm 2018 vừa được tổ chức vào cuối tháng 9, Đội Taekwondo Tiền Giang cũng đoạt được 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ. Trong đó, có các VĐV thi đấu khá nổi bật như: Phạm Như Ngọc (49 kg, nữ), Phạm Minh Bảo Kha (80 kg, nam)…

Theo đánh giá của HLV Lê Huy Hoàng, dù chưa tham dự nhiều giải lớn nhưng với những thành tích đạt được ở các giải thi đấu lớn vừa qua cho thấy, các VĐV của Đội Taekwondo Tiền Giang hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.

Để chuẩn bị cho đại hội, đội đã tập trung tập luyện để tuyển chọn VĐV từ hơn 1 năm qua với nhiều chuyến tập huấn để đánh giá điểm rơi phong độ và hạng cân thế mạnh của các VĐV.

Các VĐV trẻ của Đội Taekwondo Tiền Giang tham dự kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới cũng thể hiện tinh thần quyết tâm tập luyện rất cao. VĐV Phạm Như Ngọc chia sẻ: “Do chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên trong lần đầu tiên tham dự Đại hội TDTT toàn quốc kỳ này, em cũng có chút hồi hộp.

Nhưng được sự hướng dẫn của các HLV và với thành tích đoạt HCV (hạng cân 49 kg, nữ) tại Giải Cúp các CLB Taekwondo mạnh toàn quốc vừa qua đã giúp em có phần nào tự tin hơn trong tập luyện cũng như thi đấu để đạt thành tích cao nhất tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới”.

Bên cạnh các VĐV trẻ tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, Đội Taekwondo Tiền Giang còn có sự trở lại thi đấu của VĐV Trịnh Kim Tường Vân đương kim HCV Taekwondo Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.

                           PHAN THẮNG

.
.
.