Thứ Bảy, 27/10/2018, 07:03 (GMT+7)
.
Dự đoán vòng 10 Ngoại hạng Anh:

Chelsea, Arsenal có thể sảy chân và Man City sẽ thăng hoa

Theo đánh giá của chuyên gia Mark Lawrenson, hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal sẽ sảy chân ở vòng đấu này. Trong khi đó, Man City tiếp tục mạch trận thăng hoa dù phải làm khách trên sân của Tottenham.

Ngoại hạng Anh đang chứng kiến cuộc đua tới ngôi vô địch rất quyết liệt. Man City, Liverpool đang là 2 đội bóng dẫn đầu BXH với cùng 23 điểm. Ở phía sau, Chelsea, Arsenal và Tottenham cũng đang bám sát ngay phía sau với 2 điểm ít hơn.

Tuy nhiên, cuộc đua nhiều khả năng sẽ được tách tốp ở vòng đấu này, khi chuyên gia Mark Lawrenson đưa ra những nhận định theo chiều hướng bất lợi cho các đội bám đuổi.

Chelsea mới có trận hòa khá may mắn trên sân nhà trước M.U ở vòng đấu trước. Trận đấu này cũng khiến tiền vệ Eden Hazard gặp vấn đề về lưng.

Cầu thủ người Bỉ đã được cho nghỉ ngơi ở trận đấu với BATE Borisov ở Europa League, nhưng nhiều khả năng cũng chưa kịp bình phục để ra sân trong chuyến làm khách tới sân của Burnley cuối tuần này tại Ngoại hạng Anh.

Thiếu vắng Hazard chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của The Blues và trước một Burnley đang có có dấu hiệu hồi sinh, chuyên gia Lawrenson dự đoán một kết quả bất lợi cho Chelsea, khi tiếp tục để mất điểm trên sân Turf Moor.

Một đội bóng khác cũng mới trở lại từ sân chơi Europa League là Arsenal vòng đấu này phải làm khách trên sân của Crystal Palace. Pháo thủ đang chơi rất thăng hoa với mạch 11 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận, trong đó có 7 trận tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, theo đánh giá của Lawrenson, Arsenal khả năng sẽ bị chủ nhà Palace cầm chân trong trận derby thành London.

Chuyên gia Lawrenson nhận định Palace sẽ chặn đà thắng của Arsenal
Chuyên gia Lawrenson nhận định Palace sẽ chặn đà thắng của Arsenal

Trận cầu tâm điểm vòng 10 là chuyến làm khách của Man City tới sân của Tottenham. Trận đấu này diễn ra vào rạng sáng thứ Ba tuần tới. Sức mạnh của nhà ĐKVĐ đang được thể hiện hết sức thuyết phục, khi chiếm ngôi đầu, sở hữu hàng công mạnh nhất (26 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (3 bàn).

Trước một Tottenham yếu đi rất nhiều ở mùa giải này và đang ở vào thời điểm phong độ không cao, chuyên gia Lawrenson đặt niềm tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tuy nhiên, Man City sẽ chưa dễ dàng bứt lên, bởi đối thủ bám đuổi là Liverpool vòng đấu này gặp thử thách nhẹ nhàng tới từ Cardiff, tân binh của Ngoại hạng Anh.

Theo đánh giá của Lawrenson, The Kop sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đội bóng xứ Wales để cùng Man City tách tốp trong cuộc đua vô địch.

Cái tên còn lại trong nhóm Big Six ra quân tuần này là M.U. Quỷ đỏ thành Manchester sẽ gặp thử thách không hề dễ dàng tới từ Everton. Tuy nhiên, chuyên gia Lawrenson vẫn mạnh dạn dự đoán đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ có chiến thắng.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.