Thứ Sáu, 28/12/2018, 08:08 (GMT+7)
.

Gần 400 VĐV tham dự Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 30-12. Để chuẩn bị tốt cho giải, đơn vị huyện, thị, thành, ngành trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) tốt nhất để tranh tài.

Theo thống kê của Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36 có gần 400 VĐV tham gia thi đấu. Theo Điều lệ giải năm nay, các VĐV thi đấu đến từ các huyện, thị, thành, ngành và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được chia thành 6 nhóm tuổi (cự ly nam, nữ) gồm: Nhi đồng (2 km, 1 km), thiếu niên (5 km,3 km), trẻ (7 km, 4 km), thanh niên (10 km, 5 km), trung niên (3 km,2 km) và người cao tuổi (2 km, 1 km).

Các VĐV xuất phát ở cự ly 1 km tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35 - năm 2018.
Các VĐV xuất phát ở cự ly 1 km tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35 - năm 2018.

Các VĐV tham dự giải đều là những VĐV xuất sắc được các đơn vị tuyển chọn từ các Giải Việt dã truyền thống của các huyện, thị, thành được tổ chức trong năm. Có thể nói rằng, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc chính là ngày hội thể thao lớn với sự tham gia thi đấu của các VĐV xuất sắc nhất ở môn Việt dã của các đơn vị.

Chính vì thế, công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự giải đã được các đơn vị chuẩn bị từ rất sớm để đảm bảo các VĐV có thể thi đấu tốt và đạt thành tích cao tại giải. Huyện Gò Công Tây là đơn vị chủ nhà và cũng là một trong những đơn vị mạnh tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc trong những năm qua, đã chuẩn bị lực lượng VĐV từ rất sớm với 73 VĐV tham dự tất cả các cự ly với thế mạnh ở các cự ly trẻ và thiếu niên nam, nữ.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) huyện Gò Công Tây Đỗ Văn Phượng cho biết: “Lực lượng VĐV được trung tâm lựa chọn và cho tập luyện với chủ lực là các VĐV nòng cốt ở Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35. Cùng với đó, qua Giải Việt dã truyền thống của huyện được tổ chức vào ngày 20-11 vừa qua đã giúp trung tâm bổ sung thêm các VĐV xuất sắc tham dự giải”.

Tương tự, huyện Cai Lậy đã tuyển chọn được 28 VĐV tham gia thi đấu ở 8 cự ly: Nhi đồng nam, nhi đồng nữ, thiếu niên nam, thiếu niên nữ, trẻ nữ, trung niên nữ, cao tuổi nam, thanh niên nam.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Cai Lậy Trần Thanh Hùng, ở giải sắp tới, cự ly nhi đồng nữ và cao tuổi nam là 2 nội dung có nhiều VĐV tham dự nhất và cũng là nội dung chủ lực của huyện tại giải lần này, do các VĐV các cự ly dài của huyện phần lớn đã lớn tuổi không đảm bảo thể lực thi đấu.

Có thể nói rằng, việc cạnh tranh huy chương ở các cự ly thi đấu ngắn của nhóm tuổi nhi đồng, thiếu niên sẽ diễn ra khá gay gắt khi có nhiều đoàn tập trung cho nội dung này. Huyện Gò Công Đông là đơn vị mạnh ở 2 cự ly nêu trên khi liên tiếp đoạt được thứ hạng cao ở các giải gần đây, tiếp tục tập trung tập luyện rất chu đáo cho giải sắp tới.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Gò Công Đông Nguyễn Văn Quảng Tri, ở giải lần này huyện tiếp tục tập trung thi đấu, quyết tâm đạt thành tích cá nhân và đồng đội ở các nội dung trẻ thế mạnh với 24 VĐV tham dự ở 4 nội dung: Nhi đồng nam, nữ và thiếu niên nam, nữ.

Bên cạnh thuận lợi, các đơn vị ở các huyện, thị, thành cũng gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị do lực lượng các VĐV phân tán, không tập trung. Là huyện có địa bàn rộng, dù tham gia lực lượng VĐV khá đông với 45 VĐV ở gần hết các cự ly (trừ các cự ly cao tuổi) nhưng huyện Cái Bè gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức tập luyện cho các VĐV.

Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Cái Bè Nguyễn Văn Khoa cho biết: “Do khó tập trung nên phần lớn các VĐV của huyện đều tự tập luyện tại các trường học hoặc tại địa phương nên rất khó để trung tâm có thể nắm bắt kịp thời và đôn đốc các VĐV tập luyện”.

Theo Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, các đơn vị huyện, thị, thành, ngành cần phải nghiên cứu kỹ quy chế do Ban Tổ chức giải đề ra để thực hiện việc đăng ký độ tuổi, cự ly và đối tượng VĐV đúng quy định, đảm bảo thành tích của đơn vị tại giải đấu sắp tới và góp phần vào thành công của giải.

CAO THẮNG

.
.
  • Trực tiếp bóng đá vaoroi
.