Thứ Hai, 10/12/2018, 08:49 (GMT+7)
.
LƯỢT ĐI CHUNG KẾT AFF SUZUKI CUP 2018, VIỆT NAM - MALAYSIA, 19 GIỜ 45 PHÚT NGÀY 11-12:

Tuyển Việt Nam cần vượt qua sức ép ở sân Bukit Jalil

Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam sẽ có trận đấu với Malaysia ở lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2018 trên sân khách Bukit Jalil.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam sẽ chịu sức ép rất lớn từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 87.000 khán giả trên sân này.

Cùng chờ đợi “Những ngôi sao vàng” tỏa sáng trên bầu trời Bukit Jalil.  Ảnh: Vietnamnet.vn
Cùng chờ đợi “Những ngôi sao vàng” tỏa sáng trên bầu trời Bukit Jalil. Ảnh: Vietnamnet.vn

MALAYSIA ĐANG HỪNG HỰC KHÍ THẾ

Malaysia tiến vào chung kết sau khi giành chiến thắng nhờ luật bàn thắng sân khách trước đối thủ Thái Lan ở vòng bán kết với tổng tỷ số 2-2.

Trận bán kết lượt về đã hấp dẫn tới những phút cuối cùng trên sân nhà của Thái Lan, khi Malaysia có trận đấu quả cảm dù 2 lần để đối thủ vươn lên dẫn trước.

Nhìn chung, Malaysia vẫn giữ lối chơi tốc độ và đầy sức mạnh với các đường tấn công ở cánh rất nguy hiểm. Ở cả 2 trận đấu với Thái Lan, Malaysia gần như không thay đổi lối chơi và đã khiến cho đối thủ rất vất vả.

Với cặp đôi Safawi và Sumareh ở 2 cánh, Malaysia nhiều lần khoan thủng hàng phòng ngự của Thái Lan với các miếng đánh ở 2 bên sườn.

Bên cạnh đó, Malaysia còn có hàng tiền vệ với các cầu thủ to cao, tốc độ sở hữu khả năng tranh chấp bóng tốt và không ngại va chạm.

Hàng tiền vệ này đã khiến cho các cầu thủ ở tuyến giữa của Thái Lan gần như tê liệt ở lượt đi vòng bán kết và hóa giải không ít đường lên bóng tấn công của Thái Lan ở trận lượt về tạo tiền đề cho các bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Đặc biệt, điểm đáng chú ý nhất của Malaysia trong 2 lượt trận bán kết là tinh thần thi đấu quả cảm và không kém phần quyết liệt.

Điều ấy thể hiện rõ ở trận lượt về khi các cầu thủ Malaysia đã không bị xuống tinh thần sau khi bị đối thủ dẫn trước, mà chơi ngày càng hay để ghi được các bàn thắng gỡ hòa quan trọng.

Chính tinh thần thi đấu tốt đã giúp cho lối chơi của Malaysia trở nên lợi hại hơn dù không có nhiều sự thay đổi. Sắp tới đây, khi được thi đấu ngay tại chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa hơn 87.000 khán giả sẽ là chỗ dựa vững chắc giúp thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Tan Cheng Hoe chơi bùng nổ.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM ĐÃ QUEN VỚI SỨC ÉP

“Những ngôi sao vàng” Việt Nam đã tiến vào chung kết bằng cách thuyết phục nhất sau 2 trận thắng với tổng tỷ số 4-2 trước Philippines ở vòng bán kết. Cũng giống như Malaysia, các cầu thủ Việt Nam cũng đang có tinh thần và sự hưng phấn rất cao.

Tuy nhiên, 90 phút trên sân Bukit Jalil của Malaysia sắp tới sẽ không hề dễ dàng khi Đội tuyển Việt Nam sẽ chịu sức ép rất lớn đến từ các khán đài.

Dù không trực tiếp ra sân nhưng những “cầu thủ thứ 12” gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ dù là trên sân nhà hay sân khách.

Với màn thể hiện tốt ở AFF Suzuki Cup 2018 và kể cả những giải đấu lớn trước đây, chúng ta hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng vào các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam, khi họ đã thể hiện tâm lý thi đấu vững vàng dù gặp phải rất nhiều khó khăn trước các đối thủ mạnh.

Có thể nói rằng, Đội tuyển Việt Nam đã quá quen với việc phải chịu sức ép từ các đối thủ mạnh hoặc từ các khán đài sân khách.

Tâm lý thi đấu vững vàng là một trong những điểm mạnh mà HLV Park Hang-seo đã mang đến cho các cầu thủ Việt Nam thời gian qua.

Với nhiều màn thể hiện cảm xúc đầy mạnh mẽ ngoài đường pitch, ông thầy người Hàn Quốc đã truyền lửa giúp các cầu thủ tự tin, thi đấu hết mình.

Về mặt chiến thuật, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có một số thay đổi nhỏ và giữ nguyên bộ khung đã giúp Đội tuyển Việt Nam bất bại suốt từ đầu giải.

Ở hàng công, Văn Quyết hoặc Công Phượng nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu để thế chỗ cho Văn Đức đã tiêu hao rất nhiều thể lực trong 2 trận đấu với Philippines.

Ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang-seo có thể sẽ thay Xuân Trường bằng Huy Hùng hoặc Hùng Dũng để tăng khả năng phòng ngự từ xa cho Đội tuyển Việt Nam nhằm hạn chế sức ép lên hàng phòng ngự.

Với việc đã tiêu tốn nhiều thể lực và có thời gian nghỉ ít hơn đối thủ, HLV Park Hang-seo cũng cần phải cân nhắc việc thay đổi ở hàng phòng ngự khi Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều gương mặt chất lượng như Tiến Dũng, Xuân Hưng…

Dù không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình ra sân từ đầu giải đấu đến nay, nhưng với tài “thao lược” của HLV Park Hang-seo, Đội tuyển Việt Nam luôn có cách khiến các đối thủ bất ngờ.

“Thầy Park” được xem là HLV khó lường nhất giải đấu năm nay với chiến thuật thay đổi liên tục ngay cả trong trận đấu khiến cho đối phương khó nắm bắt.

Hy vọng rằng, “Những ngôi sao vàng” Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng ngay tại bầu trời Bukit Jalil để tạo lợi thế lớn cho cơ hội nâng cao chiếc Cúp vô địch tại sân Mỹ Đình.

PHAN THẮNG

.
.
.