Thứ Ba, 01/01/2019, 20:13 (GMT+7)
.

'Nếu Man City mất điểm trước Liverpool, cuộc đua vô địch sẽ chấm dứt'

Trước trận đại chiến ở vòng 21 Premier League diễn ra ngày 4-1 tới, HLV Pep Guardiola ra mệnh lệnh phải thắng cho các học trò nếu còn tham vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các học trò đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Liverpool tới 7 điểm. Do đó, cuộc đối đầu vào sáng 4-1 tới có thể coi là "trận cầu 6 điểm" trong cuộc đua giành ngôi vô địch của 2 đội.

Man City bất ngờ sảy chân liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester. Ảnh: Getty Images.
Man City bất ngờ sảy chân liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester. Ảnh: Getty Images.

HLV Pep Guardiola chia sẻ: "Ở vị trí của Liverpool lúc này, nếu chúng tôi đánh rơi điểm, cuộc đua vô địch sẽ kết thúc. Mục tiêu bảo vệ cúp bạc khi đó gần như không thể đạt được. Tất nhiên, tôi nghĩ họ sẽ đánh mất điểm, song không quá nhiều. Nếu Man City muốn dẫn đầu vào cuối mùa, chúng tôi phải thắng mọi trận đấu".

Trong 3 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Liverpool giành tới 2 chiến thắng, và cựu thuyền trưởng Barcelona không quá kỳ vọng vào việc đội chủ sân Anfield sẽ sảy chân ở vòng đấu tới.

"Chúng tôi biết điều đó. Vấn đề là Liverpool thật tuyệt vời. Họ có lẽ là đội bóng tốt nhất châu Âu hoặc thế giới hiện tại. Bạn phải chấp nhận sự thật đó", ông cho biết.

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 54 điểm và sở hữu thành tích bất bại tại Premier League. Ở vòng 20, họ đã giành chiến thắng 5-1 trước Arsenal, qua đó gửi lời tuyên chiến đầy sức nặng tới nhà đương kim vô địch trong trận đấu đầu tiên của năm 2019.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: "Mọi thứ thật không dễ dàng sau những gì chúng tôi làm được. 100 điểm, chức vô địch Community Shield, Premier League và nhiều chiến thắng khác. Trận đấu tới sẽ là một thử thách lớn mà Man City phải cố gắng để giành chiến thắng".

"Chúng tôi không ở đây để gửi lời cảnh báo tới Liverpool. Họ biết mình phải làm gì và Man City cũng vậy. Tôi biết khoảng cách 7 điểm là rất lớn, đặc biệt khi vị trí dẫn đầu của Liverpool đang vô cùng vững chắc", HLV Pep Guardiola nói thêm.

Sau đại chiến với Liverpool, Man City sẽ có 6 trận đấu tương đối dễ thở trong tháng 1 để chuẩn bị đối đầu Arsenal vào ngày 3-2. Nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch, Aguero cùng các đồng đội không được sảy chân trước các đối thủ như Wolves, Huddersfield và Newcastle.

 (Theo zing.vn)

.
.
.