Thứ Ba, 19/02/2019, 04:49 (GMT+7)
.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ U22 ĐÔNG NAM Á 2019, U22 VIỆT NAM 2-1 U22 PHILIPPINES:

Thiếu sự sắc sảo

Đội tuyển Bóng đá U22 (gọi tắt là U22) Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước U22 Philippines ở trận ra quân tại Giải Vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á vào chiều 17-2.

Trước khi trận đấu diễn ra, U22 Việt Nam được truyền thông đánh giá rất cao và được dự đoán sẽ có chiến thắng đậm trước U22 Philippines. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân cho thấy điều ngược lại khi các cầu thủ U22 Việt Nam đã thi đấu rất vất vả trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Dù giành chiến thắng, nhưng lối chơi của U22 Việt Nam vẫn còn thiếu  sự sắc sảo. 				                     Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù giành chiến thắng, nhưng lối chơi của U22 Việt Nam vẫn còn thiếu sự sắc sảo. Ảnh: Vietnamnet.vn

U22 Việt Nam ra sân với đội hình 4-5-1 cùng với nền tảng kỹ thuật tốt hơn đã khiến cho các cầu thủ U22 Philippines phải co cụm phòng thủ trong suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.  U22 Việt Nam dù làm chủ thế trận với tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn nhưng lại khá vô duyên với khung thành đối thủ.

Các cầu thủ Văn Xuân, Bảo Toàn, Đức Nam đều không thể tận dụng được các tình huống “ngon ăn” để mở tỷ số. U22 Việt Nam đã chơi bế tắc từ chính sự nóng vội và khả năng dứt điểm không tốt của các tiền đạo.

Ép sân đối phương nhưng không thể ghi bàn, U22 Việt Nam bị giội “gáo nước lạnh” ở phút 50, khi U22 Philippines có bàn thắng mở tỷ số từ pha đá phạt hàng rào thành công của Borlongan. Sau bàn thua, Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã có sự thay đổi khi tung Danh Trung và Minh Bình vào sân. Sự có mặt của 2 cầu thủ này đã giúp cho các đợt tấn công của U22 Việt Nam trở nên hiệu quả hơn.

Sau nhiều nỗ lực, Danh Trung đã mang về  bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam ở phút 74. Đến phút 78, Minh Bình ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho U22 Việt Nam sau pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm.

Dù chiến thắng nhưng nhìn chung lối chơi của U22 Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và thiếu mảng miếng. U22 Việt Nam đã quá sa đà với tấn công biên và tạt cánh dù có nhiều không gian để triển khai bóng khi đối thủ chủ yếu co cụm trên sân nhà. Các đợt tấn công của U22 Việt Nam trở nên quá đơn điệu với các pha leo biên của Thanh Hậu và Xuân Tú trước khi tạt bóng vào trong để đồng đội dứt điểm.

Do đó, các cầu thủ Philippines với thể hình nhỉnh hơn đã dễ dàng hóa giải. Ngay cả 2 bàn thắng của U22 Việt Nam có được cũng đều đến từ những tình huống tấn công biên. Gần như suốt trận đấu, U22 Việt Nam có rất ít phương án tấn công ở trung lộ và đều bị đối thủ hóa giải. Các cầu thủ U22 Việt Nam tuy có kỹ thuật tốt nhưng vẫn còn thiếu sự sắc sảo và “độ chín”.

U22 Việt Nam gần như không có cầu thủ “làm bóng” để tạo nên những đường chuyền chính xác phát động tấn công và điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Để đạt được kết quả tốt nhất, U22 Việt Nam vẫn còn phải cải thiện rất nhiều trong việc tận dụng các cơ hội và chiến thuật thi đấu. U22 Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ 2 của bảng A gặp Timor - Leste vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 19-2.

PHAN THẮNG

.
.
.