Thứ Hai, 04/03/2019, 21:06 (GMT+7)
.

Hà Nội gấp rút tạo mặt bằng để xây dựng đường đua công thức 1

Ngày 4-3, lực lượng chức năng Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương san ủi đất, để lấy mặt bằng sạch làm đường đua công thức 1- Grand Prix Hà Nội quanh khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Đặc biệt, việc giải phóng mặt bằng khu vực này diễn ra khá thuận lợi, do nhận được sự đồng thuận của người dân. Theo đó, các nhà hàng, xưởng sửa chữa xe ôtô quanh sân vận động Mỹ Đình đang được tích cực tháo dỡ để lấy mặt bằng.

 

Người dân cũng tham gia dọn dẹp, di chuyển đồ đạc cây cối, vật nuôi để trả mặt bằng xây dựng đường đua công thức 1- Grand Prix Hà Nội.

Đường đua công thức 1- Grand Prix Hà Nội được thiết kế với chiều dài hơn 5,5km, gồm 22 góc cua; bao gồm một phần nằm trong khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng.

Đặc biệt, khi không tổ chức đua xe, các tuyến đường đua vẫn được phục vụ giao thông bình thường của người dân. Cùng với đường đua, một khu chức năng cũng sẽ được xây dựng để phục vụ cho các đội đua và du khách tham quan.

Cụ thể, khu chức năng mới sẽ được xây dựng gồm trung tâm điều hành, khán đài, khu vực chung, khu vực hỗ trợ, tổ chức sự kiện và các công trình cầu vượt, trung tâm phá sóng, y tế, kho, bãi đỗ xe, sân trực thăng.

Các hạng mục công trình này được thiết kế theo ý tưởng từ Hoàng thành Thăng Long kết hợp với giải pháp kiến trúc hiện đại, không làm thay đổi tổ chức không gian, cảnh quan chung của khu vực và hài hòa với các công trình thể thao trong Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội tỉ lệ 1/500.

Quy hoạch đường đua nằm trên tổng diện tích đất hơn 88 ha, thuộc địa giới hành chính các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô thuộc quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Phía Đông là trục đường Lê Quang Đạo, giáp các khu đất Cung Thể thao dưới nước, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Cung Hữu nghị Việt-Trung; phía Tây Bắc giáp Trung tâm Đào tạo vận động viên cao cấp, đường Tân Mỹ và khu sân tập bóng đá; phía Tây Nam giáp sông Nhuệ; phía Nam giáp khu vực dân cư Phú Đô và chợ Phú Đô.

Đường đua công thức 1- Grand Prix Hà Nội sẽ phục vụ cho giải đua xe công thức 1 dự kiến diễn ra vào mùa hè năm 2020.

(Theo TTXVN)

.
.
Liên kết hữu ích
.