Thứ Hai, 25/03/2019, 10:38 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điểm yếu

(ABO) Dù đã giành được chiến thắng, nhưng U23 Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu của mình trong trận đấu gặp nhiều khó khăn trước U23 Indonesia. Do buộc phải giành chiến thắng, U23 Indonesia đã triển khai lối chơi khá khó chịu ngay từ đầu với nhiều tình huống áp sát nhanh và rát. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tỏ ra lúng túng và bị cuốn theo lối chơi của đối thủ trong thời gian đầu của hiệp 1.

Hàng công của U23 Việt Nam đang quá lệ thuộc vào Quang Hải. Ảnh: Vietnamnet.vn
Hàng công của U23 Việt Nam đang quá lệ thuộc vào Quang Hải. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam dù lấy lại được thế trận nhưng khả năng triển khai bóng không tốt. U23 Việt Nam tuy cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng lại tỏ ra khá bị động trong các quyết định triển khai bóng. Cặp đôi Việt Hưng, Thái Quý tỏ ra yếu thế trước hàng tiền vệ cao to của U23 Indonesia khi khá lúng túng với các đường chuyền thiếu chính xác.

Trong cách triển khai tấn công, U23 Việt Nam quá sa đà vào các pha bóng dạt biên và phụ thuộc nhiều vào khả năng đột phá của các tiền vệ, tiền đạo cánh. Mặt khác, hàng công của U23 Việt Nam gần như lệ thuộc vào Quang Hải.

Đội trưởng của U23 Việt Nam thực sự trở thành “bộ não” của hàng công và là “mắt xích” kết nối 2 tuyến của U23 Việt Nam khi các đồng đội xung quanh anh tỏ ra khá tù túng. Chính sự lệ thuộc đó, các cầu thủ U23 Indonesia đã khóa chặt Quang Hải khiến cho U23 Việt Nam gặp bế tắc và đơn điệu trong các pha tổ chức tấn công.

Ngoài ra, tâm lý thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận đấu này là không thực sự tốt khi các cầu thủ mắc nhiều sai sót rất nguy hiểm, cụ thể như tình huống thủ môn Tiến Dũng chuyền bóng chủ quan để cho cầu thủ U23 Indonesia cắt bóng khá nguy hiểm… Nếu không thể khắc phục được các hạn chế trên, U23 Việt Nam sẽ rất khó để giành được chiến thắng trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng để giành ngôi nhất bảng.

PHAN THẮNG

 

.
.
.