Thứ Tư, 24/04/2019, 20:38 (GMT+7)
.

Mã Minh Cẩm vô địch carom 1 băng châu Á

Cơ thủ Mã Minh Cẩm xuất sắc đổi màu huy chương để giữ cúp vô địch châu Á nội dung carom 1 băng ở lại Việt Nam bất chấp đối thủ người Hàn Quốc ở chung kết rất mạnh.

Tối 23-4, trận chung kết nội dung carom 1 băng giữa đại diện chủ nhà Việt Nam là Mã Minh Cẩm và Seo Huyng Min đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.Hồ Chí Minh).

Mã Minh Cẩm lên ngôi carom 1 băng tại giải vô địch châu Á.
Mã Minh Cẩm lên ngôi carom 1 băng tại giải vô địch châu Á.

Đối đầu với tay cơ người Hàn Quốc trong trận chung kết, Mã Minh Cẩm thể hiện rõ quyết tâm với những đường cơ sắc nét đem đến sự phấn khích cho mọi người.

Chỉ sau 15 lượt cơ, VĐV của Việt Nam hạ gục đối thủ với tỷ số thuyết phục 100-51 để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng sau lần lỡ hẹn vào năm trước.

Chiến thắng này còn có ý nghĩa hơn khi giúp billiards Việt Nam phục thù thành công vì trước đó nhà vô địch năm 2018 Ngô Đình Nại bị chính Seo Huyng Min loại ở tứ kết.

Bên cạnh ngôi vị cao nhất của Mã Minh Cẩm cùng phần thưởng 2.000 USD, các tay cơ Việt Nam còn mang về thêm 2 tấm HCĐ nhờ công của Nguyễn Sĩ Tường và Phạm Văn Hưng.

Việt Nam có 3 đại diện trên bục nhận giải.
Việt Nam có 3 đại diện trên bục nhận giải.

Nội dung carom 1 băng tại giải năm nay có sự góp mặt của 16 cơ thủ đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Campuchia tạo ra những trận đấu vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đặc biệt còn có sự xuất hiện của nữ VĐV người Campuchia Sruong Pheavy sẽ tranh tài cùng các VĐV nam.

Với tư cách hạt giống số 2 của giải, Mã Minh Cẩm không làm người hâm mộ thất vọng khi liên tiếp giành được chiến thắng trước Machida Tadashi (Nhật Bản), Võ Phước Thành và Nguyễn Sĩ Tường để ghi tên vào trận đấu cuối cùng, trước khi lên ngôi vô địch.

Chức vô địch ở nội dung carom 1 băng của Minh Cẩm sẽ tiếp thêm động lực cho anh và các tay cơ khác của Việt Nam thi đấu tốt ở nội dung carom 3 băng diễn ra trong ngày 24 và 25-4.

(Theo zing.vn)

.
.
.