Thứ Sáu, 31/05/2019, 16:48 (GMT+7)
.

HLV Park Hang-seo đang "toan tính" điều gì?

(ABO) Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đã công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho King’s Cup 2019 sẽ diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 6. Danh sách tập trung lần này vẫn là những cái tên quen thuộc đã cùng với Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo thi đấu nhiều giải đấu lớn trong thời gian qua.

Thoạt nhìn vào bảng danh sách triệu tập cầu thủ vào Đội tuyển Việt Nam lần này của “thầy Park” không có gì quá đặc biệt, với những cái tên quen thuộc đã cùng với HLV người Hàn Quốc chinh chiến qua nhiều giải đấu lớn. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ thấy được 2 điểm đặc biệt ở tuyến giữa và hàng công trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo.

2 điểm đặc biệt ấy đến từ những cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá là Tuấn Anh và Anh Đức. Bởi Tuấn Anh chưa thể đạt được phong độ tốt nhất khi chỉ mới trở lại sau thời gian điều trị chấn thương dài hạn.

Còn Anh Đức, tiền đạo của Becamex Bình Dương đã tuyên bố giã từ Đội tuyển Quốc gia sau thành công ở AFF Cup 2018. Vậy điều gì đã làm cho HLV Park Hang-seo quyết định điền tên 2 cầu thủ này vào danh sách triệu tập lên đội tuyển?

Tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều tiền vệ xuất sắc như: Đức Huy, Xuân Trường, Hùng Dũng… Ở lần triệu tập này, Đội tuyển Việt Nam còn chào đón sự trở lại của Văn Thanh ở hành lang cánh phải.

Sự xuất hiện của Tuấn Anh làm dấy lên nhiều tranh cãi vì phong độ chưa thực sự tốt của cầu thủ này. Nếu xét kỹ chúng ta có thể thấy, Hoàng Thịnh, Văn Thuận của Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh “xứng đáng” được góp mặt ở đội tuyển hơn khi đang cùng với câu lạc bộ “bay cao” ở ngôi đầu bảng xếp hạng V-League.

Có thể sau thời gian dài sử dụng công thức 2 tiền vệ trung tâm với 1 cầu thủ thu hồi bóng và 1 cầu thủ tổ chức tấn công, HLV Park Hang-seo đang muốn tìm sự thay đổi.

Những bộ đôi Xuân Trường - Quang Hải, Quang Hải - Hùng Dũng hay Quang Hải - Đức Huy đã được “thầy Park” sử dụng thường xuyên khi tham gia các giải đấu lớn.

Sự xuất hiện của Tuấn Anh có thể sẽ tạo ra cách phối hợp và nét mới cho tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam. Tuấn Anh đã cho thấy những phẩm chất của mình mỗi khi được triệu tập lên tuyển trước đây.

Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai có phong cách chơi kỹ thuật, tính sáng tạo cao và có thể đảm nhận cả nhiệm vụ thu hồi bóng.

Tuấn Anh có thể không có phong độ tốt nhất khi so với các cầu thủ không được gọi tập trung lần này. Có thể điều khiến HLV Park Hang-seo chọn Tuấn Anh do anh cùng trang lứa và đã cùng chinh chiến với các cầu thủ ở Đội tuyển Việt Nam hiện nay như: Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường…

Sự hiểu ý với các đồng đội thân quen sẽ giúp Tuấn Anh dễ dàng hòa nhập vào lối chơi chung và tiếp thu nhanh giáo án của HLV người Hàn Quốc.

Còn về trường hợp của Anh Đức, phải chăng bóng đá Việt Nam hiện tại không còn tiền đạo nào có khả năng săn bàn như “Đức Eto” đã 35 tuổi và đã tuyên bố giã từ đội tuyển.

Cùng với Anh Đức, Đức Chinh được triệu tập vào Đội tuyển Quốc gia cũng đang gây nhiều “ồn ào” khi tiền đạo của SHB Đà Nẵng chỉ mới có 1 bàn thắng sau 11 lần ra sân ở V-League 2019. Và nhìn về xa hơn, Đức Chinh cũng chỉ mới có 2 bàn thắng trong màu áo của Đội tuyển Việt Nam.

Cùng với Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, hàng công của Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019 không hề có sự mới mẻ nào. V-League hiện đang có nhiều tiền đạo có phong độ rất tốt khác như: Trùm Tỉnh, Hải Duy, Mạc Hồng Quân, Văn Thắng…, là những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất ở V-League 2019.

Chúng ta có thể thấy sự cầu toàn của HLV Park Hang-seo ở việc lựa chọn nhân sự cho hàng công. Với thời gian tập trung tập luyện chỉ có 5 ngày trước khi bước vào giải thì việc HLV người Hàn Quốc lựa chọn những cầu thủ đã cùng ông “chinh chiến” qua nhiều giải đấu lớn cũng là điều dễ hiểu. Bóng đá là môn thể thao biến hóa khôn lường.

Khi trận đấu còn chưa diễn ra, không ai biết được các HLV đang làm gì để chuẩn bị cho đội bóng của mình. Ở Đội tuyển Việt Nam cũng thế, HLV Park Hang-seo là người duy nhất biết được ông đang “toan tính” điều gì?

CAO THẮNG

.
.
.