Thứ Bảy, 04/05/2019, 12:17 (GMT+7)
.
WAKE UP 247 V-LEAGUE 1-2019:

Vẫn chưa có nhiều thay đổi

Sau thời gian hân hoan với những chiến tích mà bóng đá Việt Nam gặt hái được ở các đấu trường khu vực và châu lục, người hâm mộ đã trở lại thực tại với nhiều hình ảnh chưa đẹp của bóng đá Việt Nam.

Wake up 247 V-League 1 - 2019 (gọi tắt là V-League 2019) đang dần trở lại “bản sắc” gần như đã quá quen thuộc và chán chường với người hâm mộ. V-League 2019 đã trải qua 7 vòng đấu với nhiều trận đấu hấp dẫn, nhưng những tình huống bạo lực và những sai sót của trọng tài lại có phần lấn lướt.

Văn Kiên (Câu lạc bộ Hà Nội) nằm sân sau tình huống vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải (Viettel). 		                                                                                                                                                                                         Ảnh: Vietnamnet.vn
Văn Kiên (Câu lạc bộ Hà Nội) nằm sân sau tình huống vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải (Viettel). Ảnh: Vietnamnet.vn

Bạo lực ở các sân cỏ ở V-League xảy ra liên tục từ mùa giải này sang mùa giải khác. Dù nhiều người hy vọng rằng V-League sẽ khởi sắc hơn sau những “cú hích” từ thành công của bóng đá Việt Nam ở các giải đấu vừa qua. Nhưng hy vọng cũng chỉ dừng ở hy vọng khi V-League vẫn “trở lại với chính mình”.

Nói về những tình huống bạo lực, Quế Ngọc Hải chắc hẳn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Trở về sau chiến tích Vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn khi chuyển sang đầu quân cho Viettel.

Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải là người đã lĩnh 2 thẻ đỏ từ đầu giải, bị cấm thi đấu 4 trận và sẽ chỉ trở lại thi đấu vào cuối tuần này. Nếu thẻ đỏ đầu tiên của Quế Ngọc Hải có phần oan uổng thì chiếc thẻ đỏ thứ hai dành cho trung vệ này là xứng đáng khi tân binh của Viettel đạp thẳng gầm giày vào chân của Văn Kiên trong trận đấu gặp Câu lạc bộ Hà Nội ở vòng 3.

Những chiếc thẻ đỏ của Quế Ngọc Hải là 2 trong tổng số 12 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài rút ra ở 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019. Trong đó, trận đấu giữa Hải Phòng với Đà Nẵng ở vòng 5 là một trong những trận đấu “nóng” nhất với 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra cùng với vô số các pha phạm lỗi của cầu thủ 2 đội.

Bên cạnh đó, còn có nhiều tình huống các cầu thủ phải nhận thẻ đỏ khi thi đấu thiếu fair-play như tình huống Marcio (Sông Lam Nghệ An) đánh nguội Đinh Tiến Thành (Thanh Hóa) ở vòng 5. Cũng ở vòng 5, Dominique (Sài Gòn) xô ngã Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh) khi đang đi vào phòng thay đồ sau khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1...

Ngoài các tình huống trên, những vòng đấu vừa qua của V-League 2019 còn chứng kiến nhiều trận cầu nảy lửa với nhiều pha va chạm thô bạo của các cầu thủ trên sân như Câu lạc bộ Hà Nội với Hải Phòng (vòng 6), Đà Nẵng với Hải Phòng (vòng 5).

Cùng với những tình huống bạo lực trên sân là những sai phạm của trọng tài. Trong 3 vòng đầu tiên của V-League 2019 có đến 4 trọng tài và trợ lý trọng tài bị tạm đình chỉ nhiệm vụ do các lỗi nhận định sai và hành xử không đúng luật. Trong đó, có tình huống “dở khóc dở cười” như rút thẻ nhầm cầu thủ của trọng tài Trần Trung Hiếu trong trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng.

Bên cạnh các tình huống “máu lửa” trên sân, các cổ động viên quá khích cũng đang làm xấu hình ảnh của V-League 2019. Cụ thể, cổ động viên Hải Phòng đã trút “cơn mưa” pháo sáng làm ảnh hưởng đến trận đấu giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6. Các cổ động viên của Hải Phòng còn đốt pháo sáng chặn đầu xe của các cầu thủ Đà Nẵng sau trận đấu trên sân Lạch Tray ở vòng 5.

Các giải bóng đá lớn trên thế giới thu hút người hâm mộ quan tâm theo dõi với bản sắc riêng của mình, còn V-League thì đang đứng trước nguy cơ bị người hâm mộ chán ngán do “bản sắc độc đáo” được duy trì từ năm này qua năm khác. Nếu không sớm có những biện pháp khắc phục thì không có “cú hích” nào đủ lớn để kéo lại niềm tin của người hâm mộ đối với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

CAO THẮNG (lược ghi)

.
.
.