Thứ Hai, 09/09/2019, 15:27 (GMT+7)
.

U22 Việt Nam: Tiến Linh cho thấy khả năng của mình

(ABO) Trong trận thắng của U22 Việt Nam với tỉ số 2-0 trước U22 Trung Quốc ở trận giao hữu trên sân khách, Tiến Linh đã tỏa sáng với 2 bàn thắng.

Tiến Linh là tiền đạo được đặt nhiều dấu hỏi nhất mỗi khi Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo triệu tập anh vào các cấp độ Đội tuyển Bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, Tiến Linh đã “tịt ngòi” từ lúc ghi bàn vào lưới Đội tuyển Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2018 cho đến trước trận đấu với U22 Trung Quốc.

Tiến Linh thật sự đã có quãng thời gian khó khăn khi khoác áo đội tuyển với chuỗi trận dài không ghi được bàn thắng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khó khăn của Tiến Linh, nhưng khó khăn lớn nhất lại nằm ở phong cách chơi bóng  của tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương.

So với các tiền đạo khác của Đội tuyển Việt Nam hiện tại như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức và kể cả Hà Đức Chinh, cách chơi bóng của Tiến Linh khá khác biệt.

Tiến Linh (thứ hai từ trái sang) đã tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tiến Linh (thứ hai từ trái sang) đã tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nếu như các tiền đạo kể trên chuộng cách chơi “săn bóng” tạo áp lực lên hàng phòng ngự đối phương hoặc rê dắt tạo đột biến thì Tiến Linh là mẫu cầu thủ chọn cách chơi “đón bóng” ở vòng cấm để dứt điểm.

Tiến Linh đã không thể hiện được khả năng của mình khi được yêu cầu đá như một kẻ “quấy rối” hàng phòng ngự đối phương do một số hạn chế về tốc độ và sự khéo léo.

Cụ thể, trong trận đấu gặp Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Tiến Linh được ra sân ngay từ đầu gần như đã “không đóng góp nhiều” trong lối chơi chung của toàn đội khi phải chơi với nhiệm vụ như thế.

Ở trận thắng U22 Trung Quốc, Tiến Linh đã được chơi “thoải mái” hơn khi được thi đấu gần vòng cấm đối phương trong vai trò của một “sát thủ săn bàn” để tìm cơ hội “kết liễu” đối thủ.

Tiến Linh đã có trận đấu khá hay khi được chơi đúng với sở trường của mình. Cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V-League 2018 đã cho thấy khả năng di chuyển chọn khoảng trống trong vòng cấm để dứt điểm khá tốt của mình.

Chính nhờ điểm mạnh này, Tiến Linh đã “thoát khỏi” vòng vây của các cầu thủ U22 Trung Quốc để biến các đường kiến tạo của đồng đội thành bàn thắng.

Tất nhiên, các cấp Đội tuyển Việt Nam không phải lúc nào cũng có thế trận “thoải mái” để các cầu thủ có thể chơi đúng với phong cách của mình như thế. Bởi, bóng đá là môn thể thao tập thể, các cầu thủ phải tuân theo đấu pháp chung của toàn đội để mang về kết quả cao nhất.

Màn thể hiện của Tiến Linh ở trận đấu vừa qua đã cho thấy khả năng của mình nhưng anh cần phải rèn luyện nhiều hơn để trở thành mẫu tiền đạo đa năng có thể đáp ứng, thích ứng theo từng diễn biến của trận đấu.

CAO THẮNG

 

.
.
.