Chủ Nhật, 10/11/2019, 09:01 (GMT+7)
.
AFF Awards 2019:

Quang Hải và HLV Park giành giải thưởng cao quý

Tác giả của siêu phẩm “Cầu vồng trong tuyết”- tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vượt qua Chanathip Songkrasin (Thái Lan) để giành chiến thắng giải Cầu thủ của năm tại AFF Awards 2019.

Với giải thưởng này, Quang Hải cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được tôn vinh tại sự kiện trao giải lớn nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Trước khi chính thức được vinh danh, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này với những thành công liên tiếp trong 2 năm vừa qua ở cả cấp đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

Ông Khiev Sameth- Chủ tịch AFF trao giải thưởng Cầu thủ của năm cho Nguyễn Quang Hải. Ảnh: AFF
Ông Khiev Sameth - Chủ tịch AFF trao giải thưởng Cầu thủ của năm cho Nguyễn Quang Hải. Ảnh: AFF

Còn Huấn luyện viên (HLV) xuất sắc nhất trong vòng 2 năm qua của bóng đá Đông Nam Á, HLV trưởng của Đội tuyển Việt Nam vượt qua đồng nghiệp Tan Cheng Hoe (Malaysia) để được vinh danh ở giải thưởng HLV của năm tại AFF Awards 2019.

Ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ AFC, Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC, Ủy viên Hội đồng AFF, Phó chủ tịch Thường trực VFF trao giải thưởng HLV của năm cho HLV Park Hang-seo.
Ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ AFC, Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC, Ủy viên Hội đồng AFF, Phó Chủ tịch Thường trực VFF trao giải thưởng HLV của năm cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: AFF

Giải thưởng HLV của năm được trao cho HLV Park Hang-seo là rất xứng đáng. Trong 2 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của Đội tuyển quốc gia và U23 Quốc gia, từ đó giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục.

Thứ trưởng, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải trao giải thưởng cho các cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018.
Thứ trưởng, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải trao giải thưởng cho các cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: AFF

Ngoài ra, Đội tuyển Việt Nam đã đóng góp 3 tuyển thủ trong giải thưởng Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Quang Hải.

Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018 được trao tại AFF Awards 2019 được sắp xếp theo sơ đồ 4-4-2: Bên cạnh 3 tuyển thủ của Việt Nam thì các vị trí còn lại gồm có hậu vệ Muhammad Syahmi Safari (Malaysia), Muhammad Safuwan Baharudin (Singapore), Korrakot Wiriya - Udomsiri (Thái Lan); tiền vệ Stephan Markus Cabizares Schrock (Philippines), Mohamed Syamer Kutty Abba (Malaysia), Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), Riko Simanjuntah (Indonesia); tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia).

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
.