Thứ Tư, 27/11/2019, 16:09 (GMT+7)
.
Bóng đá nam SEA Games 30:

Hứa hẹn có nhiều trận đấu gay cấn và bất ngờ

(ABO) Khác với dự đoán ban đầu, cục diện của 2 bảng đấu môn Bóng đá nam SEA Games 30 đang có nhiều diễn biến rất khó đoán với các trận đấu gay cấn giữa các đội.

BẢNG A CÂN BẰNG

Sau lượt trận đầu tiên, bảng A đang cho thấy sự cân bằng khi các đội ra sân trong lượt trận đầu tiên đều có kết quả 1-1. Ở bảng B, ngoài U22 Timor Leste được đánh giá yếu nhất bảng, chưa ra sân thì các đội còn lại gồm: Malaysia, Philippines, Campuchia, Myanmar đều chỉ mới có được 1 điểm ở trận đầu ra quân.

Trong đó, Malaysia và Philippines được xem là 2 ứng viên cho tấm vé đi tiếp ở bảng A đều đã gặp nhiều khó khăn. Trong trận đấu với Myanmar, Malaysia dù được đánh giá mạnh hơn nhưng đã phải nhận bàn thua trước và phải rất vất vả mới có được bàn thắng gỡ hòa nhờ sai lầm của đối thủ. Myanmar đã chứng minh rằng họ không chỉ đến với SEA Games 30 nhằm cọ xát, mà để cạnh tranh tấm vé đi tiếp với các đối thủ. Myanmar đã chơi sòng phẳng với đối thủ Malaysia, khiến cho khung thành đối phương nhiều lần chao đảo.

U22 Philippines đã có trận hòa vất vả trước U22 Campuchia. Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Philippines đã có trận hòa vất vả trước U22 Campuchia. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở cặp đấu còn lại, chủ nhà U22 Philippines đã phải rất vất vả trước một U22 Campuchia chơi bóng khoa học và đẹp mắt. Những năm gần đây, bóng đá trẻ Campuchia đã có những bước tiến mới và đang dần trở thành một đối trọng của các đối thủ trong khu vực.

Trong trận đấu với U22 Philippines, U22 Campuchia đã trình diễn lối chơi ban bật đẹp mắt cùng với nhiều cách tiếp cận khung thành đối thủ đa dạng. Ở phía đối diện, U22 Philippines cũng đã trình diễn lối chơi hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên, Philippines phải chờ tới những phút cuối cùng mới có bàn gỡ hòa.

Cục diện của bảng A vẫn còn rất khó đoán khi ẩn số U22 Timor Leste vẫn chưa ra sân. Bóng đá Timor Leste những năm gần đây không tạo được nhiều dấu ấn nhưng khi bóng vẫn chưa lăn thì vẫn chưa thể đoán trước được điều gì. Thế cân bằng của bảng A nhiều khả năng sẽ bị phá bỏ sau trận đấu giữa U22 Timor Leste và U22 Campuchia.

BẢNG B KHẮC NGHIỆT

Trái ngược với bảng A, bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 30 đang cho thấy sự khắc nghiệt của bảng đấu được xem là bảng tử thần. Ở lượt trận đầu tiên, U22 Brunei là đội đầu tiên “cảm nhận” được sự khắc nghiệt khi ở cùng bảng đấu với nhiều đội mạnh sau trận thua 0-6 trước U22 Việt Nam. U22 Việt Nam đã có trận mở màn thành công và gửi lời chào “nặng ký” tới các đối thủ cùng bảng.

Sự khắc nghiệt của bảng B không chỉ phả hơi nóng tới các đội được đánh giá thấp hơn, mà ngay cả những đội mạnh. U22 Thái Lan và U22 Singapore đều đã cảm nhận được hơi nóng của bảng đấu “khó nhằn” này. U22 Thái Lan đương kim vô địch của giải đã phải nếm trái đắng sau khi nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia. Dù U22 Indonesia là một trong những ứng viên cho tấm vé đi tiếp, nhưng U22 Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn nhờ những thành tích trong những năm gần đây, cũng như chất lượng cầu thủ. Tuy nhiên, U22 Thái Lan với sự chủ quan đã phải nhận trận thua tâm phục khẩu phục trước U22 Indonesia.

U22 Thái Lan (áo xanh) thất bại 0-2 trước U22 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Thái Lan (áo xanh) thất bại 0-2 trước U22 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.vn

U22 Singapore cũng đã rất vất vả trước lối chơi kiên cường của U22 Lào trong trận đấu muộn của bảng B. U22 Singapore vượt trội hơn về thể hình và chất lượng cầu thủ, nhưng U22 Lào lại đang cho thấy mình cũng là một trong những đối trọng của các đối thủ cùng bảng. Những diễn biến tới thời điểm hiện tại đang cho thấy sự khó lường và khắc nghiệt của bảng B, nơi có sự tham gia thi đấu của U22 Việt Nam. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải tính toán kỹ lưỡng trong từng bước đi của mình để có thể đạt được kết quả cao nhất.

Sau lượt trận đầu tiên, môn Bóng đá nam SEA Games 30 đã cho thấy trình độ của bóng đá trẻ Đông Nam Á đang dần nâng cao khi khoảng cách giữa các đội dần được rút ngắn. Với những kết quả trên, môn Bóng đá nam SEA Games 30 hứa hẹn sẽ còn nhiều trận đấu hấp dẫn, gay cấn cùng với những bất ngờ đến từ các đội bóng.

CAO THẮNG

.
.
.