Thứ Ba, 26/11/2019, 08:05 (GMT+7)
.
SEA Games 30:

3 điểm nhấn trong trận thắng đậm của U22 Việt Nam

  1. Lối chơi mạch lạc:

Trong trận đầu ra quân, U22 Việt Nam đã thể hiện sức mạnh của một trong những đội ứng cử viên vô địch với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Trong cách vận hành lối chơi, U22 Việt Nam đã triển khai bóng nhịp nhàng, mạch lạc và không kém phần sáng tạo. Trước đối thủ không quá khó chịu, các tiền vệ của U22 như: Việt Hưng, Thái Quý đã thoải mái sáng tạo để mở ra các đợt tấn công cho U22 Việt Nam.

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã ban bật phối hợp giữa bóng ngắn và bóng dài nhịp nhàng gây cho đối thủ rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, U22 Việt Nam với hàng tiền vệ sáng tạo phối hợp các cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt như Trọng Hùng, Hoàng Đức… làm cho hệ thống phòng ngự của U22 Brunei gần như “vỡ nát” hoàn toàn trong hiệp 2.

Đức Chinh (số 9) là cầu thủ đầu tiên lập Hattrick dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đức Chinh (số 9) là cầu thủ đầu tiên lập Hattrick dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet.vn
  1. Đức Chinh "xóa tan" những nghi ngờ

Đức Chinh đã cùng với U22 Việt Nam có trận đấu mở màn SEA Games mỹ mãn với 4 bàn thắng cho riêng mình. Tiền đạo mang áo số 9 của U22 Việt Nam đã ghi được các bàn thắng vào phút thứ 10, 23 , 47 và 67 của trận đấu.

Với thành tích này, Hà Đức Chinh là cầu thủ đầu tiên ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu dưới thời HLV Park Hang-seo. Qua đó, Đức Chinh cũng đã gỡ bỏ được áp lực tâm lý trước những nghi ngại về phong độ, cũng như khả năng ghi bàn của anh trong thời gian qua.

Các cầu thủ U22 Việt Nam (áo đỏ) vẫn còn chút nóng vội trong lối chơi. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U22 Việt Nam (áo đỏ) vẫn còn chút nóng vội trong lối chơi. Ảnh: Vietnamnet.vn
  1. Vẫn còn chút nóng vội

U22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà 6-0 trước U22 Brunei, nhưng chiến thắng có thể sẽ còn đậm hơn nếu các cầu thủ trẻ chắt chiu hơn những cơ hội của mình. Các pha phối hợp của các cầu thủ U22 Việt Nam là khá đẹp mắt, nhất là các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn còn khá nóng vội.

Sự nóng vội đã khiến cho những pha xử lý của các cầu thủ U22 Việt Nam trong một số tình huống thiếu đi sự chính xác cần thiết. Trong trận đấu, các cầu thủ U22 Việt Nam nhiều lần chuyền bóng thiếu quan sát hoặc chuyền quá nhanh so với nhịp dâng cao của các đồng đội ở 2 cánh. Các cầu thủ U22 Việt Nam cần phải “lạnh” hơn nữa để có thể phát huy tối đa 100% khả năng của mình.

CAO THẮNG

 

.
.
.