Thứ Bảy, 27/06/2020, 20:43 (GMT+7)
.

Đoàn Văn Hậu phải về Việt Nam, tương lai bấp bênh

Đoàn Văn Hậu sẽ phải trở về Việt Nam sau khi hết hợp đồng với SC Heerenveen vào ngày 30-6 tới.

Ngôi sao của tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019. Thỏa thuận của đôi bên kéo dài đến ngày 30-6, có tùy chọn cho phép CLB Hà Lan mượn tiếp hoặc mua đứt Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu chưa rõ tương lai.
Đoàn Văn Hậu chưa rõ tương lai.

Trong giai đoạn lượt đi, Văn Hậu phần lớn nghỉ thi đấu vì thi đấu cho tuyển Việt Nam hoặc đá cho đội trẻ Heerenveen. Ban huấn luyện CLB này dự định cho Văn Hậu cơ hội khoác áo đội một nhiều hơn ở lượt về, nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi kế hoạch đổ bể.

Giải Vô địch quốc gia và giải trẻ Hà Lan đều đồng loạt tạm hoãn trước khi buộc phải kết thúc sớm, khiến Văn Hậu không có thêm cơ hội chứng minh tài năng trong những tháng cuối hợp đồng. Không những vậy, dịch Covid-19 còn khiến Heerenveen rơi vào khủng hoảng tài chính và buộc phải xem xét lại kế hoạch chuyển nhượng.

Theo nguồn tin của tờ Leeuwarder Courant, Heerenveen rất muốn giữ Văn Hậu, nhưng với điều kiện không phải mất quá nhiều tiền. Đây là điều gần như không thể, bởi lẽ Văn Hậu là cầu thủ ngoài EU và có mức lương tối thiểu lên đến 450 nghìn euro/1 mùa, một con số quá cao với Heerenveen ở thời điểm này. Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra thừa nhận tương lai của Văn Hậu đang là “dấu hỏi lớn”.

Trong khi đó, nguồn tin thân cận với Văn Hậu cho biết hậu vệ này sẽ phải trở về Việt Nam sau khi hết hợp đồng với Heerenveen. Anh sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định kiểm dịch của chính phủ, trước khi về Hà Nội tập trung với CLB Hà Nội. Hiện tại, nhà ĐKVĐ V-League cũng chưa có kế hoạch cụ thể cho Văn Hậu.

(Theo thehthaovietnam)

.
.
.