Chủ Nhật, 02/08/2020, 11:18 (GMT+7)
.

Ngược dòng hạ Chelsea, Arsenal giành chức vô địch FA Cup

Arsenal đã trở thành nhà vô địch FA Cup mùa này sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Chelsea ở trận chung kết diễn ra tại Wembley đêm 1-8.

Arsenal giành chức vô địch FA Cup. (Nguồn: Reuters)
Arsenal giành chức vô địch FA Cup. (Nguồn: Reuters)

Pierre-Emerick Aubameyang là người đã góp công lớn trong chiến thắng khi lập được cú đúp giúp Pháo thủ ngược dòng thành công.

Đánh bại Chelsea, Arsenal đã nâng tổng số chức vô địch Cúp FA mà họ có được lên con số 14 - một kỷ lục mới tại giải đấu lâu đời này.

Danh hiệu này cũng đã chính thức giúp đoàn au6n của huấn luyện viên Mikel Arteta giành quyền tham dự Europa League từ vòng bảng ở mùa giải tới.

Trong trận đấu đêm qua, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 do công của Christian Pulisic.

Aubameyang ghi cả hai bàn giúp Arsenal ngược dòng thành công. (Nguồn: Getty Images)
Aubameyang ghi cả hai bàn giúp Arsenal ngược dòng thành công. (Nguồn: Getty Images)

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Arsenal như bừng tỉnh. Họ thi đấu chủ động hơn, tạo ra sức ép về phía khung thành của Caballero, trước khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Phút 27, Arsenal được hưởng penalty sau tình huống Aubameyang bị Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chân sút người Gabon không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Pháo thủ.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng hơn khi cả hai đội đều tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Arsenal là đội đã tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 68, Pepe có đường chuyền thuận lợi để Aubameyang xâm nhập vòng cấm và khéo léo loại bỏ Zouma trước khi có cú dứt điểm đẳng cấp ghi bàn nâng tỷ số 2-1.

Năm phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, Chelsea còn phải chịu tổn thất khi Kovacic phải rời sân với tấm thẻ vàng thứ 2.

Việc phải thi đấu thiếu ngược khiến The Blues gặp nhiều khó khăn và không thể tạo nên bất ngờ, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại ngược 1-2.

(Theo TTXVN)

.
.
.