Thứ Sáu, 02/10/2020, 15:39 (GMT+7)
.

V-League 2020 bước vào giai đoạn gay cấn

V-League 2020 đang vào giai đoạn gay cấn nhất khi chuẩn bị tách thành 2 nhóm đấu: Tranh ngôi vô địch và trụ hạng.

Theo thể thức được áp dụng ở mùa giải lần này, V-League được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 các đội bóng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 8 đội dẫn đầu để vào nhóm đấu tranh chức vô địch ở giai đoạn 2, các đội còn lại rơi vào nhóm đấu trụ hạng. Mùa giải năm nay có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên chỉ có 1 suất xuống hạng. Suất xuống hạng được xem là khe cửa hẹp của giải đấu lần này, nhưng các đội bóng đều muốn tự mình tránh khe cửa hẹp ấy.

V-League  dù chịu  ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn  hấp dẫn nhờ thể thức  thi đấu mới. Ảnh: Vietnamnet.vn
V-League dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn hấp dẫn nhờ thể thức thi đấu mới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những tưởng tác động của dịch bệnh sẽ làm giảm đi sự sôi động của V-League, nhưng nhờ thể thức thi đấu mới nên cuộc chạy đua của các đội bóng trở nên sôi nổi. Với việc bắt buộc phải tách nhóm ở giai đoạn 2, cuộc đua ở V-League lại trở nên khốc liệt hơn và mang tính toàn diện.

Nếu ở mùa giải trước, cuộc đua chỉ thực sự khốc liệt ở tốp dẫn đầu và tốp trụ hạng, thì mùa giải năm nay sức nóng lan tới khu vực ở giữa bảng xếp hạng, nơi mà các đội bóng tranh nhau từng điểm để có thể vào tốp 8 đội dẫn đầu tương ứng với một suất an toàn để trụ hạng thành công.

Khu vực tốp giữa với những đội bóng có thực lực gần với nhau như: Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, với thứ hạng chỉ cách nhau 1 trận thắng đã tạo nên cuộc đua nước rút hấp dẫn ở cuối giai đoạn 1, để tránh rơi vào nhóm đấu trụ hạng.

Giai đoạn 1 của V-League 2020 khép lại mở ra giai đoạn 2 của giải đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Trong đó, nhóm đội thi đấu tranh ngôi vô địch tất nhiên sẽ nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Câu lạc bộ (CLB) Sài Gòn liệu có thể giữ vững bản lĩnh cũng như phong độ ở giai đoạn quan trọng để “lật đổ” sự thống trị của CLB Hà Nội trong những năm qua ở V-League hay không, sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

Để làm được điều đó, CLB đến từ thành phố mang tên Bác sẽ còn phải trải qua rất nhiều thử thách khi khoảng cách mà họ tạo ra ở giai đoạn 1 với các đội xếp sau không quá lớn. Trong khi đó, các đội còn lại như: Viettel, CLB TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội, những ứng viên cho chức vô địch sau giai đoạn 1 đang thi đấu vào “form” hứa hẹn tạo nên cuộc đua hấp dẫn cho chức vô địch ở giải đoạn 2. Mặt khác, do đã chính thức trụ hạng, nên các đội bóng thuộc nhóm 1 nhiều khả năng sẽ thi đấu cống hiến với nhiều trận đấu hấp dẫn, đẹp mắt dành cho người hâm mộ.

Trong khi đó, ở nhóm 2, Hải Phòng, Nam Định, Quảng Nam nếu không cải thiện được phong độ sẽ lâm vào thế khó. Khoảng cách của 3 đội bóng này so với các đội xếp trên chênh lệch 4 điểm. Với phong độ không thực sự tốt ở giải đoạn 1, 3 đội bóng trên nhiều khả năng sẽ trở thành “ứng viên” cho suất rớt hạng duy nhất.

CAO THẮNG

.
.
.