Thứ Sáu, 13/11/2020, 10:37 (GMT+7)
.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X: Vượt khó, tổ chức thành công các môn thi đấu

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) từ cấp tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực khắc phục khó khăn để tổ chức thành công các môn thi đấu.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn trao giải cho các tập thể có thành tốt tại HKPĐ.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Phương Toàn trao giải cho các tập thể có thành tích tốt
tại HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ X.

HKPĐ tỉnh Tiền Giang được tổ chức ở 3 cấp gồm trường học, cấp huyện và cấp tỉnh. HKPĐ cấp trường được tổ chức tại 346 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh (184 trường tiểu học, 124 trường trung học cơ sở và 38 trường trung học phổ thông - THPT) từ tháng 9 đến tháng 10-2019. HKPĐ cấp huyện, thị, thành diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12-2019.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) các huyện, thị, thành đã tổ chức tốt HKPĐ cấp cơ sở, với 61.740 học sinh tham gia thi đấu (chiếm 22%) và 207.673 học sinh tham gia hưởng ứng (chiếm 74%). Nhiều đơn vị có thành tích tốt trong công tác tổ chức như các Phòng GĐ&ĐT TP. Mỹ Tho, huyện Gò Công Tây, huyện Chợ Gạo; các Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Vĩnh Bình…

Theo kế hoạch, HKPĐ cấp tỉnh tổ chức thi đấu 15 môn, từ ngày 1-1 đến 30-3-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên HKPĐ cấp tỉnh đã bị gián đoạn và chỉ tổ chức thi đấu được 8 môn gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cầu lông, Đẩy gậy, Kéo co, Việt dã và Điền kinh.

Trưởng phòng GD&ĐT TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết, để có được kết quả tốt như hôm nay, ngành GD&ĐT thành phố đã tổ chức tốt HKPĐ cấp cơ sở, tuyển chọn ra những VĐV xuất sắc dự thi HKPĐ cấp tỉnh. Theo đó, HKPĐ TP. Mỹ Tho đã thu hút hơn 3.853 VĐV. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 412 giải thưởng cá nhân, 38 giải đồng đội và 12 giải tập thể. Từ những VĐV xuất sắc, thành phố đã tuyển chọn đi dự HKPĐ cấp tỉnh với tinh thần thể thao hết mình, giao lưu và học hỏi với các địa phương khác.

Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, HKPĐ cấp tỉnh đã tiếp tục diễn ra với 4 môn thi đấu gồm: Cờ vua, Bơi lội, Đá cầu và Võ cổ truyền. Riêng các môn: Thể dục nhịp điệu (Aerobic), Vovinam và Taekwondo sẽ không tổ chức do lịch thi đấu HKPĐ toàn quốc dời sang tháng 8-2021. Đặc biệt, dù công tác chuẩn bị chỉ thực hiện trong thời gian ngắn, nhưng Lễ Khai mạc HKPĐ cấp tỉnh đã được tổ chức trang trọng với các nghi thức rước đuốc, diễu hành… tạo nên khí thế của ngày hội thể thao sôi nổi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua hơn 10 tháng tích cực tổ chức, chương trình các môn thi đấu tại HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ X đã diễn ra với chất lượng chuyên môn tốt, công tác tổ chức chặt chẽ, khoa học đảm bảo đúng theo các quy định của Điều lệ giải, các vận động viên (VĐV) thi đấu với kỹ thuật và chiến thuật đa dạng, phong phú. Các môn Việt dã, Điền kinh, Bóng đá, Cầu lông, Đá cầu vẫn duy trì được số lượng VĐV tham gia nhiều, chất lượng chuyên môn được nâng cao, rõ nhất là môn Điền kinh, Bóng đá tiểu học và trung học cơ sở.

 

Đến với HKPĐ ngoài việc được rèn luyện sức khỏe, thể hiện tài năng qua các lĩnh vực, em và các bạn còn có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các bạn khác trên địa bàn tỉnh, từ đó giúp chúng em thắt chặt tinh thần đoàn kết hơn nữa.

 
HỌC SINH LỚP 12A1 TRƯỜNG THPT VĨNH BÌNH
NGUYỄN THỊ KIM CHI

Kết quả chung cuộc, ở nhóm đơn vị Phòng GĐ&ĐT các huyện, thị, thành, Phòng GD&ĐT TP. Mỹ Tho xuất sắc giành hạng Nhất toàn đoàn với 55 Huy chương Vàng (HCV), 28 Huy chương Bạc (HCB) và 22 Huy chương Đồng (HCĐ); Phòng GD&ĐT huyện Cái Bè về Nhì toàn đoàn với 30 HCV, 33 HCB, 28 HCĐ; Phòng GD-ĐT huyện Chợ Gạo đoạt hạng Ba toàn đoàn với 17 HCV, 10 HCB, 26 HCĐ.

Ở nhóm các trường THPT, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu xuất sắc đoạt hạng Nhất toàn đoàn với 7 HCV, 14 HCB và 6 HVĐ; Trường THPT Trần Hưng Đạo về Nhì với 6 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ; Trường THPT Phan Việt Thống về thứ Ba với 5 HCV, 11 HCB, 24 HCĐ.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Phương Toàn cho biết: “HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần X năm 2020 thành công tốt đẹp. Qua HKPĐ lần này, ngành GD&ĐT đã đánh giá được trình độ tổ chức, công tác phối hợp giữa Sở GD&ĐT và  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đánh giá được phong trào rèn luyện thân thể của học sinh và công tác huấn luyện của cán bộ, giáo viên; sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các Phòng GD&ĐT và các trường THPT trực thuộc cùng sự nhiệt tình tham gia của các VĐV. Đây cũng là dịp để các VĐV đánh giá được mình, có hướng phấn đấu vươn lên, tích cực hơn nữa trong tập luyện chuẩn bị cho kỳ thi đấu HKPĐ khu vực và toàn quốc được tổ chức vào đầu năm 2021”.

Đ. PHI - C. THẮNG

.
.
.