Thứ Bảy, 14/11/2020, 17:33 (GMT+7)
.

Những điểm đáng chú ý ở Euro 2020

(ABO) Euro 2020 đã kết thúc chiến dịch vòng loại sau nhiều biến động và tạm hoãn. Do ảnh hưởng dịch bệnh, Vòng chung kết Euro 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6-2021.

Tổ chức dàn trải: Euro 2020 sẽ là giải đấu được tổ chức ở 12 thành phố gồm: Amsterdam (Hà Lan), Baku (Azerbaijan), Bilbao (Tây Ban Nha), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Dublin (Ireland), Glasgow (Scotland), London (Anh), Munich (Đức), Rome (Italia) và St Petersburg (Nga).

Các đội bóng thuộc các bảng sẽ được dàn trải đều ở các địa điểm tổ chức thi đấu. Đây là lần đầu tiên, Euro được tổ chức ở nhiều quốc gia như thế, là nỗ lực của UEFA và các liên đoàn thành viên trước những tác động to lớn của dịch bệnh Covid-19. Nhiều khả năng, các sân đấu Euro 2020 vẫn chưa thể mở cửa đón người hâm mộ ở thời điểm khởi tranh. Việc tổ chức dàn trải như kế hoạch cũng không quá ảnh hưởng khi người hâm mộ đang dần quen với việc cổ vũ các đội bóng yêu thích của mình qua tivi.

Đương kim vô địch Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Pháp, Đức tại bảng F
Đương kim vô địch Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Pháp, Đức tại bảng F "tử thần". Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng đấu của những nhà vô địch: Bảng F của Euro 2020 là bảng đấu “tử thần” của giải đấu với sự góp mặt của những nhà vô địch gồm: Bồ Đào Nha - đương kim vô địch Euro 2016, Pháp - Á quân Euro 2016, Vô địch World Cup 2018, Đức - nhà cựu vô địch World Cup 2014. Đội bóng còn lại của bảng đấu này là Hungary, đội bóng vừa giành chiếc vé muộn ở lượt trận Play-off.

Xét về thực lực đội hình thì Bồ Đào Nha và Pháp là hai đội có đội hình thế hệ vàng đang vào độ chín với những: Felix, Bruno Fernades, Jota… của Bồ Đào Nha hay Mbappe, Pogba, Upamecano… của Pháp được xem là ứng viên hàng đầu của bảng đấu này. Cùng với đó, tuyển Đức cũng đang trong quá trình “thay máu” với những cái tên nổi bật như: Havertz, Gosens, Rudiger, Timo Werner… hứa hẹn cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp cùng với Pháp và Bồ Đào Nha.

Đội bóng còn lại của bảng F là Hungary được đánh giá yếu nhất bảng đấu này. Tuy nhiên, bóng đá ẩn chứa nhiều bất ngờ và biết đâu Hungary sẽ tạo ra bất ngờ lớn khi vượt qua vòng bảng khi đối đầu với đối thủ hàng đầu châu Âu hiện tại.

Các cầu thủ Hungary ăn mừng sau khi giành vé vào chơi Vòng chung kết Euro 2020. Ảnh: Vietnnamnet.vn
Các cầu thủ Hungary ăn mừng sau khi giành vé vào chơi Vòng chung kết Euro 2020. Ảnh: Vietnnamnet.vn

Chờ đợi những “ngựa ô”: Hungary, Scotland, Bắc Macedonia và Slovakia là những đội bóng cuối cùng giành được tấm vé muộn vào Vòng chung kết Euro 2020. Trong đó, Bắc Macedonia của “lão tướng” Pandev sẽ có lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết Euro. Bắc Macedonia đang được mong chờ tạo nên những bất ngờ thú vị như Iceland đã làm cách đây 4 năm.

Hungary dù bị đánh giá thấp nhưng bằng những nỗ lực của mình đã có lần thứ 2 liên tiếp tham dự Vòng chung kết Euro. Ở loạt trận Play-off, Hungary đã xuất sắc vượt qua hiện tượng của Euro 2016 là Iceland để giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, Hungary sẽ gặp khó khăn cực lớn khi rơi vào bảng F “tử thần”.

Scotland có lần đầu tiên trở lại Euro 2020 sau hơn 20 năm vắng bóng. Scotland tham dự Vòng chung kết Euro lần này với lực lượng trẻ, cùng gương mặt nổi bật là McTominay hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi cho các đội bóng ở bảng D.

Slovakia là gương mặt quen thuộc của Euro nhưng đã phải rất vất vả để có thể góp mặt ở Vòng chung kết Euro 2020 sắp tới. Slovakia sẽ góp mặt ở bảng E với Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Điển, nhưng nếu vẫn giữ được sự quyết tâm như ở lượt trận play-off, Slovakia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

CAO THẮNG

 

.
.
.