Chủ Nhật, 15/11/2020, 19:59 (GMT+7)
.

Ronaldo có còn đủ sức để bảo vệ chức vô địch cùng Bồ Đào Nha

(ABO) Ronaldo năm nay đã 35 tuổi và khi Euro 2020 khởi tranh vào tháng 6-2021, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ bước sau tuổi 36. Liệu Ronaldo có còn đủ sức để cùng các đồng đội bảo vệ chức vô địch Euro, đang là câu hỏi lớn của người hâm mộ.

Ronaldo từng tuyên bố, anh sẽ thi đấu cho đến năm 40 tuổi. Và những nỗ lực của anh tại Juventus cũng như ở tuyển Bồ Đào Nha đang chứng minh anh không hề nói suông. Ronaldo là cầu thủ chăm chỉ và chuyên nghiệp trong cách tập luyện của mình để duy trì phong độ.

Tuy nhiên ở hai trận đấu gần đây nhất là trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu tuổi tác của mình. Ở trận đấu giao hữu với Andora, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 7-0 nhưng Ronaldo chỉ có cho mình được một bàn thắng.

1
Liệu Ronaldo có còn đủ sức để cùng các đồng đội bảo vệ chức vô địch Euro. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trước đây, những đội tuyển dưới cơ như Andora, Lavita là những đối thủ “yêu thích” để CR7 “dội bom” bàn thắng cho riêng mình. Nhưng ở trận đấu vừa qua, Ronaldo chỉ có được một bàn thắng sau khi bỏ đến 4 cơ hội ngon ăn.

CR7 vẫn nhạy bén trong việc chọn vị trí đón bóng nhưng khả năng dứt điểm của tiền đạo Juventus lại có vấn đề khi bỏ qua 4 cơ hội dứt điểm cận thành. Phải đến phút 85, cầu thủ sở hữu 5 quả bóng vàng mới có thể ghi bàn ở tình huống không thể không ghi bàn.

Ở thất bại của Bồ Đào Nha trước Đội tuyển Pháp ở National League, Ronaldo dù thi đấu đủ 90 phút nhưng đã không thể “lên tiếng” để giúp các đồng đội thoát một trận thua. Ronaldo vẫn là tiền đạo “nguy hiểm” nhưng dấu ấn của tuổi tác đang dần “hằng rõ” trên dáng chạy của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo vẫn nhạy bén nhưng những bước chạy của anh đã không còn đủ để tạo bất ngờ cho các cầu thủ phòng ngự. Chúng ta ắt hẳn còn nhớ những pha bứt tốc “kinh hoàng” của Ronaldo trong những pha phản công của Bồ Đào Nha, nhưng hình ảnh ấy nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện nhiều nữa.

Ở Euro 2020 sắp tới, thử thách dành cho Ronaldo và đồng đội là cực lớn khi cùng bảng F với Đức và Pháp, những đối thủ rất mạnh. Hành trình bảo vệ chức vô địch của Bồ Đào Nha sẽ khắc nghiệt ngay từ những trận đấu đầu tiên để giành tấm vé đi tiếp. Bồ Đào Nha được xem là đang sở hữu thể hệ vàng với các cầu thủ trẻ có phong độ cao tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn có vai trò và sức ảnh hưởng lớn ở đội tuyển quốc gia. Dù có đạt phong độ tốt nhất hay không, Ronaldo vẫn khiến cho các đối thủ của Bồ Đào Nha có chút “e dè”, một “sức mạnh mềm” được tiếp thêm cho đội bóng áo màu bả trầu đến từ những cố gắng của CR7.

Sức mạnh ấy cũng khiến cho Ronaldo là “đối tượng” được các đối thủ “chăm sóc” kỹ lưỡng ở mỗi trận đấu. Vậy liệu Ronaldo có còn đủ sức để cùng Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch khi đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác.

CAO THẮNG

 

.
.
.