Chủ Nhật, 22/11/2020, 21:44 (GMT+7)
.
Vòng chung kết Giải Futsal HDBank cúp quốc gia 2020:

Thái Sơn Nam chứng tỏ nhà vô địch trong trận đấu ngày khai mạc

(ABO) Thái Sơn Nam (TSN) tận dụng tối đa chuỗi sai lầm cá nhân của cầu thủ Kardiachain Sài Gòn (K.SG), để giành chiến thắng thuyết phục 4-1 và trở thành ứng viên sáng giá giành chức vô địch Giải Futsal HDBank cúp quốc gia năm nay.

Thái Sơn Nam (áo xanh) đã thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch.
Thái Sơn Nam (áo xanh) đã thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch.

Quá quen thuộc về con người và cách chơi của nhau, K.SG chủ động nhường thế trận cho TSN, thay vào đó tìm kiếm cơ hội tổ chức phản công nhanh. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Đoàn Phát, Quốc Nam chỉ có thể đưa bóng tìm đến xà ngang, cột dọc khung thành thủ môn Văn Khá (K.SG).

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, Văn Nghĩa mắc sai lầm để mất bóng ngay khu vực 10 m, tạo cơ hội cho Minh Trí cướp bóng và chích đầu mũi giày uy lực, đưa TSN dẫn trước 1-0. Chưa có được bàn gỡ hòa, tới lượt Tuấn Vũ để mất bóng bên sân nhà, để Xuân Du giành bóng, tăng tốc đối mặt với Văn Khá và sút nhẹ nâng tỷ số lên 2-0 cho TSN.

Sahako cũng có sự khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng trước Thái Sơn Bắc.
Sahako cũng có sự khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng trước Thái Sơn Bắc.

Dẫn trước 2-0, TSN chủ động chơi chậm, nhường quyền chủ động cho đối thủ. Và dù đã chuyển sang chơi power-play và liên tục dứt điểm cầu môn, K.SG vẫn không thể ghi được bàn thắng từ những pha bóng mở. Phải tới khi Xuân Du phạm lỗi tổng hợp thứ 6, TSN chịu quả penalty 10 m, Hồng Kông rút ngắn tỷ số còn 1-2 và dấy lên hy vọng gỡ hòa cho K.SG.

Một lần nữa, những sai lầm cá nhân của Tuấn Vũ và Hồng Kông tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn. Pha chuyền ngang của Tuấn Vũ bị Minh Trí bắt bài và dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3-1 cho TSN; trong khi Hồng Kông chơi tiểu xảo với Đức Hòa trong vòng 6 m, dẫn tới quả penalty 6 m và Thịnh Phát sút phạt thành công, ấn định chiến thắng 4-1 xứng đáng cho TSN.

Chiến thắng 4-1 bằng lối chơi áp đặt và tận dụng tối đa sai lầm cá nhân của đối thủ yếu K.SG khiến TSN trở thành ứng viên sáng giá giành chức vô địch cúp Quốc gia năm nay.

Quảng Nam giành chiếc vé thứ 3 vào bán kết.
Quảng Nam giành chiếc vé thứ 3 vào bán kết.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Sahako cũng có sự khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 5-2 trước Thái Sơn Bắc, qua đó cùng với Thái Sơn Nam giành quyền vào bán kết. Hai suất vào bán kết còn lại sẽ được xác định là Quảng Nam và cặp đấu giữa Savinest Sanatech Khánh Hòa và Cao Bằng.

* Sắc màu Tây Nguyên khuấy động Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2020

Chiều ngày 22-11, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Đắk đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2020. Trong lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải đấu, chủ nhà Đắk Lắk đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Đài Tiếng nói Việt Nam tạo nên một buổi lễ khai mạc sôi động, trẻ trung và rực rỡ sắc màu Tây Nguyên.

Ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch LĐBĐVN đại diện LĐBĐVN tặng hoa chúc mừng và Kỷ niệm chương cho đại diện BTC giải, đại diện Nhà tài trợ kim cương HDBank.
Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF tặng hoa chúc mừng và trao Kỷ niệm chương cho đại diện Ban Tổ chức giải, đại diện nhà tài trợ kim cương HDBank.
Đông đảo khán giả tới Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk để thưởng thức các màn so tài và cổ vũ tinh thần các cầu thủ.
Đông đảo khán giả tới Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk để thưởng thức các màn so tài và cổ vũ tinh thần các cầu thủ.
Lễ khai mạc diễn ra sôi động, đậm sắc màu Tây Nguyên.
Lễ khai mạc diễn ra sôi động, đậm sắc màu Tây Nguyên.

GIA HUY

 

.
.
.