Thứ Hai, 14/12/2020, 16:15 (GMT+7)
.

Mong chờ ngày Tấn Trường trở lại

(ABO) Bùi Tấn Trường trở lại với Đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên năm 2020 của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo. Đã từ rất lâu rồi, chúng ta mới được thấy thủ môn “cao kiều” người Đồng Tháp được gọi tập trung cùng với đội tuyển quốc gia.

Những ấn tượng còn “sót” lại của Tấn Trường trong màu áo các cấp Đội tuyển Quốc gia đối với nhiều người có lẽ là những hình ảnh đáng quên như: Tình huống xử lý thiếu quyết đoán để bóng đi vào lưới ở trận chung kết SEA Games 2009 với Malaysia hay tình huống xử lý “nửa vời” để bóng bay vào lưới sau pha đánh đầu đơn giản của cầu thủ Malaysia ở bán kết AFF Cup 2010.

Tấn Trường (bên trái) trở lại Đội tuyển Việt Nam sau chuỗi phong độ ấn tượng cùa Câu lạc bộ Hà Nội. Ảnh: SGGP
Tấn Trường (bên trái) trở lại Đội tuyển Việt Nam sau chuỗi phong độ ấn tượng của Câu lạc bộ Hà Nội. Ảnh: SGGP

Kể từ sau hai “biến cố” lớn ấy, tần suất Tấn Trường xuất hiện trong khung gỗ của Đội tuyển Việt Nam giảm đi và gần như mất hút khi những thủ môn khác trẻ hơn dần thế chỗ như: Bửu Ngọc, Nguyên Mạnh, Tiến Dũng… Chính Tấn Trường cũng từng thừa nhận rằng sai lầm ở bán kết AFF Cup 2010 với Malaysia gần như lấy đi cả sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh.

Sau những “cú sốc” ở Đội tuyển Quốc gia, Tấn Trường trở lại với sự nghiệp câu lạc bộ. Ở giải quốc nội, Tấn Trường cũng khá lênh đênh. Trong vòng 8 năm (từ 2011 - 2019), thủ môn 34 tuổi người Đồng Tháp chuyển 3 câu lạc bộ từ Đồng Tháp, Xuân Thành Sài Gòn đến Becamex Bình Dương. Dù vậy, Tấn Trường vẫn có nhiều kỷ niệm buồn với những tình huống sai lầm “ngớ ngẩn” ở AFC Cup khiến đội nhà gặp bất lợi. Đã có thời điểm, người hâm mộ khuyên anh nên giải nghệ khi Becamex Bình Dương từ chối gia hạn hợp đồng vào năm 2019 và anh rơi vào cảnh thất nghiệp. Nhưng với quyết tâm của mình Tấn Trường đã nỗ lực để khẳng định thực lực của mình.

“Ngã rẽ” đưa Tấn Trường trở lại với Đội tuyển Quốc gia là khi Câu lạc bộ Hà Nội ký hợp đồng với thủ môn người Đồng Tháp vào tháng 5-2020. Trong màu áo của đội bóng Thủ đô, Tấn Trường gần như tìm được niềm vui của mình. Tấn Trường trở thành trụ cột quan trọng của HLV Chu Đình Nghiêm ở giai đoạn 2 của V-League 2020.

Sự chắc chắn của Tấn Trường trong khung gỗ dần nhận được sự tin tưởng của Ban huấn luyện Câu lạc bộ Hà Nội đã đẩy thủ thành Văn Công lên ghế dự bị. Trong màu áo Câu lạc bộ Hà Nội, Tấn Trường đã có chuỗi 14 trận bất bại cùng với 9 chiến thắng và 5 trận hoà; trong đó có 8 trận giữ sạch lưới.

Thành tích ấy đã đưa Tấn Trường góp mặt trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2020. Và mới đây nhất, Tấn Trường đã được HLV Park Hang-seo gọi trở lại Đội tuyển Quốc gia sau thời gian dài vắng bóng. Cơ hội một lần nữa lại được mở ra với Tấn Trường để anh có thể xuất hiện trong khung gỗ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại trong danh sách triệu tập, Tấn Trường sẽ so kè với các đàn em là Tuấn Mạnh, Văn Toản, Văn Hoàng để ghi điểm trước HLV người Hàn Quốc. Trong bối cảnh Văn Lâm chưa thể về nước hội quân thì cơ hội mở ra cho Tấn Trường đang là rất lớn. Thủ thành người Đồng Tháp có thừa kinh nghiệm để quán xuyến khung gỗ của Đội tuyển Việt Nam. Nhưng anh cũng cần phải giữ tâm lý ổn định, tránh căng cứng tâm lý để dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Người hâm mộ của thủ môn “số 1” một thời của bóng đá Việt Nam đang mong chờ ngày Tấn Trường trở lại trong màu áo Đội tuyển Quốc gia.

CAO THẮNG

 

.
.
.