Thứ Bảy, 30/01/2021, 15:21 (GMT+7)
.

Pep Guardiola đã điều chỉnh những gì để giúp vực dậy Man City

Đi sau nhưng về trước, Manchester City đã thắng 7 trận liên tiếp để vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng khi hơn kình địch Manchester United 1 điểm và đá ít hơn 1 trận. Đó là thành quả lớn lao của việc điều chỉnh chiến thuật thi đấu trong cơn khủng hoảng tiền đạo mùa này.
 

Pep Guardiola
Pep Guardiola

Trước trận đấu với Sheffield United vào cuối tuần, Pep Guardiola đã giải thích chi tiết những sửa đổi chiến thuật gần đây của mình với báo giới. Pep Guardiola là chuyên gia gỡ rối về mặt chiến thuật ở bất cứ nơi nào ông đến. Tại Manchester City, nhà cầm quân người xứ Catalan đã nhận ra rằng đội bóng của ông không hoạt động trơn tru như những mùa giải trước. Khi phát hiện ra vấn đề, ông đã làm những gì mình giỏi nhất để khắc phục nó.

Là một trong những nhà cầm quân nghiên cứu về chiến thuật nhiều nhất trong bóng đá thế giới, Pep biết cách tìm kiếm một giải pháp thay thế tốt hơn. Cho rằng ông thiếu tiền đạo vào lúc này, lựa chọn rõ ràng là lấp đầy vòng cấm đối phương bằng các tiền vệ tấn công.

Càng nhiều người càng tốt trong cuộc tấn công, đến từ khắp nơi. Các cầu thủ phải mất một chút thời gian để có được ý tưởng nhưng cuối cùng họ đã làm được. Chúng ta đã biết rất rõ về lối chơi phòng ngự mà đội bóng của Guardiola đang sử dụng trong những tuần gần đây. Rõ ràng là ông không thích nó và quyết định làm điều gì đó để thay đổi nó. Như chúng ta đã biết, Pep thích cầm bóng nhưng ông ấy thích ghi bàn hơn rất nhiều.

Những điều chỉnh của Guardiola đã mang lại chiến thắng

Trong cuộc họp báo do Sky Sports tổ chức, Guardiola giải thích: “Tôi không thích lối chơi của đội mình. Ở những mùa giải trước, các cầu thủ chạy cánh rộng hơn và dâng cao hơn, nhờ vậy chúng tôi quay trở lại nguyên tắc của mình”.

“Vì nhiều lý do, chúng tôi phải thích nghi với chất lượng mà chúng tôi có và những cầu thủ hiện diện trong thời điểm đó. Đó là lý do tôi cố gắng tìm ra lối đi mới. Cuối cùng, tôi cảm thấy việc sở hữu những cầu thủ chạy cánh rộng và cao đã giúp chúng tôi ổn định hơn và chất lượng của các cầu thủ làm phần còn lại. Khi có bóng, chúng tôi ít chạy hơn”.

“Lý do chúng tôi chơi không tốt là vì khi có bóng, chúng tôi đã chạy quá nhiều”, ông nói thêm. “Khi có bóng, chúng tôi cần phải đi bộ. Khi chúng tôi không có bóng, bạn phải chạy vì sự sống của mình. Bây giờ tôi nghĩ chúng tôi đã bình tĩnh hơn. Hệ thống đó - 5-3-2 - rất khó để tấn công. Tôi hơi lo ngại về trận đấu ngày mai với Sheffield”.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.