Chủ Nhật, 31/01/2021, 15:27 (GMT+7)
.

"Quỷ đỏ" liệu có trở về với cơn "ác mộng"

(ABO) Manchester United đã trải qua hai trận không biết thắng sau chuỗi 13 trận bất bại của mình. Manchester United chỉ vừa mới trở lại cuộc đua vô địch Premier League sau 8 năm ngụp lặn để tranh một vị trí vào tốp 4. Nhưng ở thời điểm hiện tại, “Quỷ đỏ” đã tuột lại so với Manchester City với khoảng cách 3 điểm và sự cạnh tranh đang rất sát sao của các đội bóng xếp dưới. Sự khựng lại trong phong độ của Manchester United đang gợi lại những dự cảm chẳng lành đối với người hâm mộ khi “quỷ đỏ” rơi vào thảm họa sau “tuần trăng mật” đầu tiên của Ole.

Phong độ thiếu ổn định đang khiến Manchester United (áo đen) khựng lại ở cuộc đua vô địch. Ảnh: Vietnamnet.vn
Phong độ thiếu ổn định đang khiến Manchester United (áo đen) khựng lại ở cuộc đua vô địch. Ảnh: Vietnamnet.vn

Có lẽ nguyên nhân lớn nhất dẫn đến “phong độ chập chờn” của Manchester United là họ đang “sống bằng hơi thở” của Bruno Fernandes. Từ lúc cập bến Manchester United, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ không thể thay thế của Manchester United. Tiền vệ người Bồ Đào Nhà là “xương sống” trong việc triển khai lối chơi của “Quỷ đỏ”.

Bruno đã in dấu giày của mình vào 45 bàn thắng của Manchester United trong một năm qua. Trong đó, Bruno có 28 bàn thắng và 17 kiến tạo trên mọi đấu trường. Điều khó khăn nhất của Ole Gunnar Solskjaer ở thời điểm hiện tại có lẽ là việc tìm cách để giảm áp lực và hạn chế đến mức thấp nhất việc phụ thuộc vào Bruno.

Trong tay của HLV người Na Uy vẫn còn nhiều quân bài chiến lược và được đánh giá là chất lương như: Pogba, Van der Beek… ở tuyến giữa. Nhưng Solsa có vẻ vẫn còn khá cầu toàn khi chưa có những thay đổi trong cách sắp xếp đội hình để giảm bớt trọng tâm lên phía Bruno. Do đó, Manchester United hiện tại đang có phong độ “tỷ lệ thuận” với phong độ của Bruno Fernandes. Nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi tốt thì Manchester United chơi tốt và ngược lại.

Cùng với đó, hàng thủ của Manchester United hiện tại cũng không cho thấy sự chắc chắn khi liên tục để các đối thủ ghi bàn dẫn trước ngay trong hiệp một. Những chiến thắng gần đây của Manchester United đã khỏa lấp đi sự lúng túng và thiếu chắc chắn của hàng thủ. Dù có sự trở lại của Bailly cùng với phong độ ổn định của Maguire nhưng hàng thủ của Manchester United chưa bao giờ cho thấy sự an tâm.

Nếu hàng công của Manchester United về cơ bản đã được Solsa sắp xếp tốt nhưng ở hàng thủ lại có phần lệch nhịp trong cách chơi của toàn đội. Manchester United chơi phản công rất tốt nhưng lại chống phản công rất tệ. Các hậu vệ của “Quỷ đỏ” thường không thực sự sẵn sàng trước các đòn “hồi mã thương” của các đối thủ. Sự lúng túng tìm cách ứng phó của các hậu vệ đã tạo ra các khoảng trống để đối thủ khai thác và ghi bàn dẫn trước.

Việc liên tục để đối thủ dẫn trước là điều khiến cho Manchester United đang bị khựng lại ở cuộc đua vô địch, bởi không phải trận đấu nào “Quỷ đỏ” cũng đủ sức để lội ngược dòng. “Quỷ đỏ” hiện tại cần phải giữ sự tỉnh táo và thay đổi để có thể bám đuổi Manchester City ở cuộc đua vô địch Premier League. Trong đó, Solsa cũng cần phải sắc sảo hơn nếu không muốn rơi vào cơn ác mộng sau chuỗi trận thăng hoa của mình.

CAO THẮNG

 

.
.
.