Thứ Tư, 31/03/2021, 22:16 (GMT+7)
.
Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021

Quảng Nam chia điểm đầy kịch tính trước Tân Hiệp Hưng

(ABO) Lượt trận thứ hai vòng loại Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia (VĐQG) 2021 diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk khép lại bằng trận hòa 2-2 đầy nghẹt thở của Quảng Nam trước Tân Hiệp Hưng và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại VietFootball 7-1.  

Với 3 điểm quan trọng giành được, Hưng Gia Khang Đắk Lắk (đỏ) mở ra cánh cửa vào VCK.
Với 3 điểm quan trọng giành được, Hưng Gia Khang Đắk Lắk (đỏ) mở ra cánh cửa vào Vòng chung kết.

Quảng Nam đang có hưng phấn cao sau khi đánh bại chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk 3-1 tại trận ra quân. Ngược lại, đây là trận đầu tiên của Tân Hiệp Hưng và HLV Trương Quốc Tuấn của họ chỉ mới làm việc với đội bóng chưa đầy 2 tháng. Vì thế, Tân Hiệp Hưng đã chọn cách tiếp cận trận đấu đầy thận trọng. Quảng Nam cũng dành sự tôn trọng lớn đến đối thủ nên không mạo hiểm ào lên. Điều này khiến hiệp đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.  
 
Nhưng kịch bản của trận đấu được thay đổi khi bước sang hiệp 2. Đầu hiệp, Tân Hiệp Hưng bất ngờ đẩy cao tốc độ và có bàn thắng mở điểm ở phút 24 do công của Nguyễn Văn Trường. Thế nhưng, đội bóng xứ Quảng chỉ mất một phút để thiết lập tỉ số cân bằng. Nguyễn Văn Cổ Phát Cổn là cầu thủ gỡ hòa 1-1 cho Quảng Nam.

Đến phút 38, Tân Hiệp Hưng thêm một lần dẫn trước nhờ pha lập công của Vũ Ngọc Lân. Trong hai phút cuối trận, HLV Nguyễn Ngọc Thanh Phú cho học trò sử dụng chiến thuật power-play và ở tình huống tấn công cuối cùng, Phạm Như Nhật đã trở thành người hùng của Quảng Nam khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2, giật lại 1 điểm cho đội nhà.
 
Trận đấu giữa chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk và VietFootball diễn ra sau đó được ví như “chung kết”. Bởi khi trình độ của 3 đội Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng và Quảng Nam tỏ ra quá vượt trội thì đội nào giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Hưng Gia Khang Đắk Lắk và VietFootball sẽ gần như nắm chắc tấm vé tham dự vòng chung kết.
 
Tuy nhiên, 40 phút bóng lăn đã khiến người hâm mộ phải thất vọng khi đội chủ nhà tỏ ra quá mạnh, tạo “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đối thủ. Sau khi để Ngô Minh Hoàng bất ngờ mở điểm cho VietFootball ngay phút đầu tiên thì phần còn lại của trận đấu, các cầu thủ Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã chơi tưng bừng để ghi đến 7 bàn thắng. Trong đó, Hồ Duy Hải lập cú đúp và 5 bàn thắng còn lại được thực hiện bởi Nguyễn Văn Sơn, Lê Mai Nghĩa, Phạm Hồng Nhân, Bùi Việt Hồng và Trần Văn Ngọc.
 
Ba điểm có được giúp Hưng Gia Khang Đắk Lắk vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm. Cùng có 3 điểm nhưng thua kém chỉ số phụ, Cao Bằng xếp vị trí thứ 3. Trong khi Quảng Nam dẫn đầu với 4 điểm. Hai vị trí cuối cùng thuộc về Tân Hiệp Hưng (1 điểm) và VietFootball (0 điểm).

Lượt trận thứ ba vòng loại Giải Futsal HDBank VĐQG 2021 được diễn ra vào chiều 1-4 với hai cặp đấu: Tân Hiệp Hưng - Cao Bằng (14 giờ 00) và Quảng Nam - VietFootball (16 giờ 15).

HOÀNG LONG

.
.
.