Thứ Năm, 20/05/2021, 10:56 (GMT+7)
.

Cavani đang đưa số 7 của M.U về với vẻ đẹp vốn có

(ABO) Kể từ sau sự ra đi của Ronaldo, chiếc áo số 7 huyền thoại của Manchester United trở nên “quá rộng” đối với bất cứ ai mang trên mình số áo này. Tuy nhiên, Cavani hiện tại đang lấy lại vẻ đẹp cho số áo đã “chìm nổi” quá lâu tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Chiếc áo số 7 từng gắn liền với nhiều huyền thoại lớn ở Manchester United như Best, Catona, Robson, Beckham… Ronaldo là cầu thủ gần nhất của Manchester United có thể mặc vừa chiếc áo số 7 huyền thoại này. Kể từ năm 2003 - 2009, CR7 đã thi đấu tổng cộng 292 trận đấu, ghi 118 bàn thắng và 69 kiến tạo và đoạt Quả bóng vàng vào năm 2008.

Cavani đang đưa chiếc áo số 7 của Manchester United về với vẻ đẹp vốn có. Ảnh: Vietnamnet.vn
Cavani đang đưa chiếc áo số 7 của Manchester United về với vẻ đẹp vốn có. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, chiếc áo số 7 của Manchester United trở nên quá rộng đối với các cầu thủ sau này kể từ khi Ronaldo chuyển sang Real Madrid. Owen, Valencia, Di Maria, Depay, Sanchez là những cầu thủ tiếp nối chiếc áo số 7 huyền thoại. Các cầu thủ kể trên đều sa sút phong độ khi khoác lên mình chiếc áo số 7. Valencia có lẽ là cầu thủ “ám ảnh” với số áo này nhất khi anh đã trả lại chiếc áo số 7 để nhận lại số áo 25 của mình chỉ sau mùa giải thảm hại. Di Maria là cầu thủ mang lại kỳ vọng hồi sinh chiếc áo số 7 nhưng rồi mọi việc vẫn cứ dần xấu đi cho đến khi “thiên thần” chia tay “quỷ đỏ” sau mùa 2014 - 2015 vật vờ trong “chiếc áo” quá rộng.

Depay và Sanchez có lẽ là hai cái tên gây thất vọng lớn nhất khi họ chỉ còn là cái bóng của chính mình trong màu áo của Manchester United. Hai cầu thủ này chỉ mang về cho Manchester United tổng cộng 12 bàn thắng và 18 kiến tạo, những con số quá khiêm tốn với “tiếng tăm” của họ thời điểm đó.

Năm 2020, Cavani đến với Manchester United và chọn cho mình chiếc áo số 7. Nhiều người đã không quá hy vọng Cavani có thể hồi sinh số áo huyền thoại này khi anh đã bước qua tuổi 32. Cùng với đó, việc các cầu thủ đến từ Nam Mỹ trước đây như Di Maria hay Falcao… đều không thi đấu tốt ở Manchester United càng khiến nhiều người hâm mộ hoài nghi Cavani đến với “Quỷ đỏ” chỉ để “dưỡng già”. Hoài nghi ấy càng lớn khi giai đoạn đầu mùa giải, Cavani gần như chỉ ngồi ngoài trong các trận đấu của Ole Gunnar Solskjaer.

Dù vậy, Cavani đã chứng minh đều ngược lại với sự nỗ lực của mình. Cầu thủ người Uruguay đã thi đấu thực sự bùng nổ ở những lần được tin tưởng tung vào sân. Cavani thật sự là một tiền đạo đẳng cấp với khả năng chạy chỗ, chọn vị trí và dứt điểm của mình. Những bàn thắng của Cavani thật sự đã tạo nên nhiều cảm hứng cho các đồng đội ở phía sau. Số 7 của Manchester United liên tục ghi bàn ở giai đoạn quan trọng bằng những bàn thắng quan trọng để giúp “Quỷ đỏ” vào Chung kết Europa League và giữ vững vị trí thứ 2 ở Premier League.

Ở thời điểm hiện tại, Cavani chưa thể hồi sinh số 7 của Manchester United nhưng anh đã đưa số áo huyền thoại trở về với vẻ đẹp vốn có của nó. Cầu thủ mang áo số 7 ở Manchester United thi đấu xuất sắc không là chưa đủ mà còn phải là người mang tính ảnh hưởng đến trận đấu và mang đến những cảm xúc cao trào cho người hâm mộ. Bàn thắng đẹp mắt của Cavani trong trận đấu với Fullham vừa qua trong ngày khán giải được vào sân Old Trafford là minh chứng cụ thể nhất cho việc cầu thủ này đang đưa chiếc áo số 7 huyền thoại trở về với vẻ đẹp vốn có của mình.

CAO THẮNG

.
.
.