Thứ Ba, 08/06/2021, 08:50 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng một cách xứng đáng

(ABO) Đúng như dự đoán, Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận gặp Indonesia ở Bảng G, Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã giành chiến thắng một cách xuất sắc.

Sức nóng của trận đấu không chỉ đến vì thời tiết khắc nghiệt của UAE, mà còn đến từ các tình huống vào bóng rất rát bên phía Indonesia. Trong 15 phút đầu tiên, các cầu thủ của xứ vạn đảo đã phải nhận 2 thẻ vàng sau các tình huống vào bóng thừa sự quyết liệt với các cầu thủ Việt Nam. Trong đó, ở phút 28 cầu thủ Akhan bên phía Indonesia đạp thẳng gầm giày vào chân gián tiếp khiến Tuấn Anh rời sân ở phút 35.

Các cầu thủ Việt Nam đã có màn trình diễn thuyết phục. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Việt Nam đã có màn trình diễn thuyết phục. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo và các học trò đã có lối chơi rất tốt trước đối thủ khó chịu. HLV người Hàn Quốc bố trí Văn Thanh ở vị trí hành lang cánh phải. Tốc độ và sức mạnh của cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai đã khiến cho cánh trái của hàng thủ Indonesia thường xuyên đặt vào tình trạng báo động.  Văn Thanh kết hợp với Văn Toàn ở tuyến trên liên tục “sẻ nách”.

Ở tuyến giữa, sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Quang Hải khá nhuần nhuyễn trong điều hòa khả năng thu hồi bóng và tấn công. Trong 35 phút trên sân, Tuấn Anh là người bao quát tuyến 2 để liên lạc với Văn Đức, Quang Hải điều phối lối chơi của Việt Nam. Nhờ đó, Đội tuyển Việt Nam vẫn cầm nhịp tốt trước một Indonesia có lối chơi rất rát.

Giữ được thế trận trước đối thủ, trong hiệp 1, Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Indonesia. “Các chiến binh sao vàng” tấn công đối thủ trên mọi hướng. Ở cánh phải,  Văn Thanh và Văn Toàn thường xuyên chồng biên để đe dọa đối thủ. Ở cánh trái, Hồng Duy có các pha xử lý cực kỳ khéo léo để xâm nhập vòng cấm Indonesia. Đáng tiếc, các tiền đạo của Việt Nam không thể có tình huống dứt điểm ưng ý nhất trước các tình huống áp sát quyết liệt của đối thủ.

Bên cạnh các tình huống tấn công bóng ngắn không dừng, Việt Nam còn có các đường chuyền tầm trung hoặc vượt tuyến ra sau lưng hàng phòng thủ Indonesia để các tiền đạo chạy chỗ.

Văn Thanh (áo đỏ) đã có một trận đấu xuất sắc khi lên công về thủ và đóng góp một bàn thắng cho Đọi tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn
Văn Thanh (áo đỏ) đã có một trận đấu xuất sắc khi lên công về thủ và đóng góp một bàn thắng cho Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự bọc lót tốt của Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh cho các cầu thủ tuyến 2 gần như đã triệt tiêu các tình huống phản công được xem là thế mạnh của Indonesia.

HLV Park Hang-seo đã cho thấy dấu ấn chiến thuật rất lớn của mình ở hiệp 2 khi lần lượt thay Công Phượng và Hoàng Đức vào sân. Sự góp mặt của 2 cầu thủ trên đã tạo nên sự đột biến cho hàng công của Đội tuyển Việt Nam. Ở bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh, Công Phượng cùng với Quang Hải đã di chuyển thu hút hàng phòng ngự đối phương để mở ra khoảng trống cho đồng đội. Tương tự, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Quang Hải cũng đến từ những ý đồ chiến thuật để mở khoảng trống dứt điểm. Sự thụ động của các cầu thủ Indonesia đã được các cầu thủ Việt Nam khai thác triệt để với nhiều tình huống chạy chỗ chiến thuật. Cũng chính sự thụ động ấy đã khiến Indonesia tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua để nhận thất bại chung cuộc 0-4 trước Đội tuyển Việt Nam.

Sau chiến thắng ấn tượng, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 14 điểm nhiều hơn UAE đang xếp thứ hai 2 điểm. Vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 11-6, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở trận đấu mà “các chiến binh sao vàng” cần giành chiến thắng để giành lợi thế trước khi gặp chủ nhà UAE cho tấm vé vào vòng loại thứ ba của World Cup 2022.

CAO THẮNG

 

.
.
.