Thứ Sáu, 27/08/2021, 10:03 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam lên đường với niềm động viên kép

Hôm nay (27-8 ), Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà vào ngày 2-9, trong khuôn khổ Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng đấu lịch sử lần này với niềm động viên kép.

KHÓ KHĂN PHÍA TRƯỚC

Các “chiến binh sao vàng” sẽ bắt đầu hành trình lịch sử lần đầu tiên tham dự Vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup trong ít ngày tới. Một hành trình mới nhiều thử thách đang đợi thầy và trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chinh phục. Trong đó, đội chủ nhà Saudi Arabia là thử thách đầu tiên dành cho các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam.

Đội bóng Tây Á thường xuyên tham dự các Vòng chung kết World Cup và lần gần nhất là vào năm 2018. Lực lượng trụ cột đã giúp cho Saudi Arabia tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh gần nhất gần như vẫn còn giữ nguyên và bổ sung thêm những cái tên chất lượng.

Theo danh sách được Saudi Arabia công bố, có đến 9 cầu thủ được tập trung lần này đã tham dự World Cup 2018. Cùng với đó, HLV Herve Renard cũng triệu tập 9 cầu thủ trẻ lứa U23 vừa “chinh chiến” tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua vào danh sách tập trung chuẩn bị đón tiếp Việt Nam. Qua đó, Saudi Arabia đang có dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình khá trẻ là 25,4.

HLV Park Hang-seo và các học trò mang theo niềm động viên kép khi bước vào Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 	Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Park Hang-seo và các học trò mang theo niềm động viên kép khi bước vào Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn

Qua danh sách triệu tập, HLV Herve Renard đã cho thấy sự chuẩn bị lực lượng rất kỹ lưỡng và có phần hùng hậu để chuẩn bị cho trận mở màn trên sân nhà. Mặt khác, Giải vô địch quốc nội của Saudi Arabia vẫn đang diễn ra là một lợi thế giúp các cầu thủ có thể duy trì phong độ và thể lực.

Về các “chiến binh sao vàng”, HLV Park Hang-seo sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi Văn Hậu, Công Phượng không thể đồng hành cùng ông ở 2 trận đầu tiên gặp Saudi Arabia và Australia. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống chiến thuật của HLV người Hàn Quốc trong việc sắp xếp và lựa chọn nhân sự.

Một bất lợi khác nữa là việc đảm bảo thể lực khi Đội tuyển Việt Nam phải di chuyển đoạn đường khá dài trong thời gian ngắn để chuẩn bị cho 2 trận đấu liên tiếp. Trong đó, sân nhà Mỹ Định cũng bị giảm phần nào lợi thế cho Đội tuyển Việt Nam khi khán giả không được vào sân do các quy định về phòng,
chống dịch.

CHỜ ĐỢI SỨC MẠNH TINH THẦN

Trước một đối thủ mạnh cả về trình độ và thể chất, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ cho các học trò chơi phòng thủ phản công. Lối chơi mà các cầu thủ Việt Nam đã làm rất tốt trong những năm qua khi phải đối mặt các đối thủ mạnh. Saudi Arbia có lối chơi bóng dài và thiên về sức mạnh kiểu châu Âu giống như các đội bóng Tây Á khác.

HLV Park Hang-seo đã cho thấy ông luôn tìm ra cách để khắc chế lối chơi trên trong hành trình tạo nên thành công với Đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, những bất lợi về quân số có thể trở thành “thuận lợi” khi HLV Park Hang-seo sử dụng những nhân sự mới và thay đổi cấu trúc chiến thuật. Điều đó sẽ tạo nên những điều tươi mới cho lối chơi chặt chẽ của Đội tuyển Việt Nam đã có phần quen mặt với các đối thủ ở châu Á.

Cũng giống như mọi khi, Đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự cổ vũ, động viên lớn từ người hâm mộ nước nhà. Các “chiến binh sao vàng” bước vào ngưỡng cửa “lịch sử” mới với niềm tin và hy vọng về những bước phát triển của người hâm mộ Việt Nam.

Do tình hình dịch bệnh, những hình ảnh “đi bão” sôi động sẽ không diễn ra, nhưng những tình cảm dành cho Đội tuyển Việt Nam không vì thế mà suy giảm. Người hâm mộ ở khắp nơi trên mọi miền đất nước vẫn luôn là “cầu thủ thứ 12” đồng hành và dõi theo các bước chạy của các “chiến binh sao vàng”.

Sẽ không quá khi nói Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng đấu lần nay với niềm động viên kép. Niềm động viên đầu tiên là từ người hâm mộ dành cho các cầu thủ, niềm động viên thứ hai là từ các cầu thủ hướng đến các cổ động viên và người dân nước nhà đang ứng phó với dịch bệnh.

Sự quyết tâm vượt khó của các cầu thủ trên sân để hướng đến thành tích tốt nhất chính là niềm động viên, cổ vũ vô cùng to lớn gửi đến các cổ động viên, người dân và các lực lượng vẫn đang ngày đêm tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh ở nước nhà.

CAO THẮNG

.
.
.