Thứ Tư, 18/08/2021, 21:36 (GMT+7)
.

Guardiola có tất cả nhưng thiếu một tiền đạo giỏi

(ABO) Ở Manchester City, Pep Guardiola hầu như có tất cả mọi thứ tốt nhất theo ý của mình nhưng hiện tại thứ mà ông cần nhất là một tiền đạo giỏi vẫn đang thiếu.

Pep Guardiola đã chứng minh cho mọi người thấy ông là một HLV xuất sắc khi giành chức vô địch ở ba giải đấu mà ông tham dự gồm La Liga, Bundesliga và Premier League. Chức vô địch Premier League là lời khẳng định lớn nhất của HLV người Tây Ban Nha đối với các ý kiến cho rằng ông khó thành công ở giải đấu nhiều sức cạnh tranh với nhiều ông lớn.

Pep Guardiola không chỉ vô địch một lần mà ông có đến 2 lần vô địch tại giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh này. Để làm được điều đó, Guardiola có cho mình một đội hình mà nhiều đội bóng ao ước. Nhiều người cho rằng Guardiola chỉ phù hợp với các đội bóng có khả năng chi tiêu lớn để ông có thể dễ dàng mua sắm nhân sự phù hợp với mình. Manchester City là đội bóng không thiếu kinh phí do đó Guardiola đã có cho mình một “Dream team” và quan trọng hơn là phù hợp với triết lý của ông.

Guardiola đang cần một tiền đạo giỏi để
Guardiola đang cần một tiền đạo giỏi để "dứt điểm" các đối thủ của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Vị trí thủ môn, Guardiola có cho mình một Ederson chơi chân rất tốt phù hợp với lối chơi thiên về kiểm soát và điều phối bóng. Không ít lần, Ederson và các đồng đội “ban bật” với nhau để thoát pressing của đối thủ. Thủ môn người Brazil còn không ít lần kiến tạo cho đồng đội ở tuyến trên ghi bàn.

Ở hàng thủ, “Pep” cũng có cho mình những cầu thủ tốc độ và có khả năng thi triển bóng tốt như Laporte, Cancelo, Walker… Đặc biệt, hàng tiền vệ Pep Guardiola có cho mình những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League như De Bruyne, Bernardo Silva, Gundogan… Gần nhất, Manchester City cũng vừa bổ sung Jack Grealish, một cầu thủ thuộc tốp tiền vệ giỏi của Premier League. Trong đó, De Bruyne là nhân tố quan trọng và cũng đóng vai trò chìa khóa cho các tình huống dàn xếp tấn công của Manchester City. Nhiều mùa giải liên tiếp, tiền vệ người Bỉ luôn nằm trong tốp những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất.

De Bruyne còn có thể có thêm nhiều kiến tạo hơn nếu các đối tác ở tuyến trên của anh làm tốt nhiệm vụ của mình. Những Jesus, Sterling hiện không chỉ khiến cho các cổ động viên của Manchester City ngán ngẩm và còn khiến cả Guardiola cũng phải thở dài. Dù đang có đội hình khá tốt nếu so với mặt bằng chung, nhưng việc sở hữu một hàng tiền đạo xuất sắc vẫn là điều mà Guardiola mong muốn nhất lúc này. Manchester City đã trải qua 2 trận liên tiếp thất bại trước Chelsea (Siêu cúp Anh) và Tottenham (Premier League) khi không thể “dứt điểm” vào lưới đối thủ.

Hàng tiền vệ của Manchester City dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola vẫn chơi rất tốt và kiểm soát tốt tình hình để tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, hàng công không thể kết thúc tình huống bóng theo kết quả tốt nhất khiến cho Manchester City dễ bị hứng các đường phản công và dẫn đến thủng lưới.

Hai tiền đạo của Manchester City hiện tại là Jesus và Sterling đang chơi quá kém hiệu quả. Jesus sau nhiều năm “chinh chiến” ở đấu trường đỉnh cao vẫn chưa thể cân chỉnh được “thước ngắm” của mình để dứt điểm hiệu quả nhất. Còn Sterling thật sự đang tạo nên sự ngao ngán. Sự cầu kỳ nhưng không mang lại hiệu quả của tiền đạo người Anh khiến cho các tình huống tấn công nhanh của Manchester City bị lỡ nhịp. Thói quen ngoặt bóng của cầu thủ này cũng khiến cơ hội trở nên bớt nguy hiểm.

Pep Guardiola hiện tại chắc hẳn đang rất nhớ Aguero. Tiềm đạo người Argentina vừa chuyển sang khoác áo Barcelona với lối chơi đơn giản, hiệu quả cao trong vòng cấm chính là điều mà HLV người Tây Ban Nha mong muốn. Hiện tại, nhiều tin đồn cho rằng Manchester City muốn mua tiền đạo Harry Kane từ Tottenham nhưng cũng chỉ dừng lại ở tin đồn. Vì thế tình cảnh của Pep Guardiola hiện tại là đang có tất cả nhưng thiếu đi một tiền đạo sắc bén.

GIAI NGHI

.
.
.