Thứ Ba, 07/09/2021, 21:41 (GMT+7)
.

Dù thua nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn cho thấy sự khởi sắc

(ABO) Đội tuyển Việt Nam tiếp tục có trận đấu khó khăn khi phải đối mặt với đối thủ mạnh là Australia. Với đẳng cấp vượt trội, Australia đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước các "chiến binh sao vàng”.

Dù thua nhưng các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu với Australia đã cho thấy những điểm sáng để tạo cơ sở thi đấu thành công hơn trong các trận đấu tới. Hàng tiền vệ của Đội tuyển Việt Nam đã hoạt động "trơn tru” hơn là điểm sáng dễ nhận thấy nhất. Hoàng Đức và Tuấn Anh đã phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn so với trận đấu trước.

Phong cách thi đấu kỹ thuật hạn chế tranh chấp thể lực của hai cầu thủ này tuy hiệu quả nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ khi mất bóng. Do đó, sự bọc lót lẫn nhau là điều cần thiết và đã được hai cầu thủ này thực hiện tốt. Hoàng Đức và Tuấn Anh luôn xuất hiện đúng chỗ để hỗ trợ đồng đội.

Một điểm đáng chú ý nữa ở tuyến giữa là hai tiền vệ trung tâm đã liên lạc tốt hơn với hai cầu thủ chạy cánh. Sự liên kết chặt chẽ với Trọng Hoàng và Hồng Duy ở hai cánh đã giúp cho khu trung tuyến cỉa Đội tuyển Việt Nam có thêm không gian để thoát pressing. Tuấn Anh hay Hoàng Đức cũng đã thường xuyên mở bóng ra hai biên hơn để phát triển bóng về phía khung thành của đối phương và giảm tải được sức ép của đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam có màn thể hiện tốt dù thất bại trước Australia với tỷ số sát nút 0-1. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam có màn thể hiện tốt dù thất bại trước Australia với tỷ số sát nút 0-1. Ảnh: Vietnamnet.vn

Một điểm sáng nữa của Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Australia là ở hành lang cánh trái. Có thể nói rằng, Hồng Duy đã tạo nên sự an tâm cho hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam. Tưởng chừng thể hình không thực sự cao to của Hồng Duy sẽ gặp bất lợi khi gặp các đối thủ cao to Australia. Tuy nhiên, sự khéo léo và tốc độ tốt của Hồng Duy là lựa chọn phù hợp để thay thế Văn Hậu.

Hồng Duy với những tố chất của mình vẫn đảm bảo được khâu phòng ngự và tấn công cho Đội tuyển Việt Nam. Hầu như Hồng Duy đều có mặt ở tất cả các tình huống tấn công nguy hiểm của Đội tuyển Việt Nam. Ở mặt trận phòng ngự, Hồng Duy vẫn đảm bảo có mặt ở các điểm nóng nhờ sự cơ động của mình.

Điểm sáng lớn nhất của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này chính là chiến thuật của HLV Park Hang-seo đã triển khai trơn tru hơn so với trận đầu ra quân. Cự ly đội hình đã được điều chỉnh phù hợp hơn khi hàng thủ không còn ở quá xa hàng tiền vệ. Các cầu thủ Australia đã không có quá nhiều không gian trước vòng 16m50 để sút sa hay phối hợp trung lộ.

Các hậu vệ của Đội tuyển Việt Nam với cự ly tốt cũng đã chủ động hơn trong các tình huống bọc lót hoặc cản phá của mình. Cùng với đó, HLV Park Hang-seo cũng đã chỉ đạo các cầu thủ luân chuyển bóng ở phạm vi rộng hơn so với việc bó hẹp ở trục dọc như trận đấu trước. Việc bóng được luân chuyển rộng và đều khắp đến các vị trí kiến cho sức ép của Australia cũng bị phân tán đi rất nhiều.

Những điểm nhấn đầy khởi sắc của Đội tuyển Việt Nam là cơ sở để người hâm mộ có thể hy vọng về những kết quả tốt hơn khi các "chiến binh sao vàng" gặp các đối thủ vừa sức hơn ở những trận đấu sắp tới.

GIAI NGHI

.
.
.