Thứ Sáu, 10/09/2021, 12:07 (GMT+7)
.

Những "nấc thang" thử thách bản lĩnh Đội tuyển Việt Nam

2 trận đấu đầu tiên đầy khó khăn của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam (Đội tuyển Việt Nam) ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có thể xem là những “nấc thang” đầu tiên thử thách bản lĩnh của những “chiến binh sao vàng”. Qua đó, các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh của mình trong lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Ở 2 trận đấu vừa qua, Đội tuyển Việt Nam chưa thể có được những điểm số đầu tiên sau khi phải đối mặt với 2 đối thủ rất mạnh được xem là ứng cử viên của tấm vé đi tiếp. Cũng nên nhớ rằng, Đội tuyển Việt Nam tham dự chiến dịch vòng loại lần này với rất nhiều khó khăn. Trong đó, lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng ở cả 3 tuyến đã khiến cho Đội tuyển Việt Nam không đạt được sức mạnh tốt nhất.

Việc thiếu các phương án thay thế khiến cho Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo khó tạo nên nhiều đột biến ở nửa sau của trận đấu. Mặt khác, việc nghỉ thi đấu chính thức quá lâu cũng đã ảnh hưởng lớn đến phong độ cũng như thể lực của các cầu thủ. Cụ thể, Đội tuyển Việt Nam đã có tới 2 cầu thủ tái phát chấn thương là Đình Trọng và Thành Chung sau khi phải căng sức phòng ngự trước các đối thủ mạnh. HLV Park Hang-seo hiện tại đang có đội hình khá mỏng so với những lần tập trung trước đây.

Các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh sau 2 trận vừa qua. 				   Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh sau 2 trận vừa qua. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù vậy, khi đối mặt với các ứng cử viên nặng ký của bảng đấu, Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt và thậm chí đã mở tỷ số ở trận đấu với Saudi Arabia. Ở trận đấu với Australia, Đội tuyển Việt Nam cũng chơi rất tốt khi tạo được sức ép đối với hàng thủ của đội bạn với nhiều tình huống tổ chức phản công đa dạng. Những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy các “chiến binh sao vàng” không phải đến với vòng đấu lần này để cọ xát, mà sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp nếu có cơ hội.

Sự “lì lợm” trước những bất lợi cũng là bước tiến trong bản lĩnh thi đấu của Đội tuyển Việt Nam. Ở trận đầu ra quân, Đội tuyển Việt Nam đã gặp bất lợi từ đầu hiệp 2 khi phải thi đấu thiếu người. Những tưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ vỡ trận trước sức ép rất lớn của đối thủ, nhưng các cầu thủ thi đấu rất kỷ luật và hạn chế đến mức thấp nhất bàn thua. Cùng với đó, những quyết định của trọng tài cũng không làm cho các “chiến binh sao vàng” bị mất tinh thần, mà vẫn bình tĩnh chơi bóng theo chiến thuật đã đề ra. Một hình ảnh rất mới và cho thấy sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam khi bước ra sân chơi lớn.

Sự thể hiện của các cầu thủ Việt Nam ở những trận đấu vừa qua đang tạo niềm tin lớn đối với người hâm mộ về khả năng sẽ có điểm ở 2 trận đấu sắp tới gặp Oman và Trung Quốc. Tuy nhiên, 2 trận đấu diễn ra vào tháng 10 cũng sẽ là những “nấc thang” thử thách không hề dễ dàng cho bản lĩnh của thầy và trò HLV Park Hang-seo. Đội hình của Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi “cơn bão” chấn thương. Đã đến lúc HLV Park Hang-seo phải cho thấy khả năng xoay tua đội hình và sự linh hoạt trong chiến thuật của mình.

CAO THẮNG

.
.
.