Chủ Nhật, 22/05/2022, 09:11 (GMT+7)
.

Hành trình bản lĩnh của các cô gái Việt Nam ở đấu trường bóng đá khu vực

(ABO) Các cầu thủ nữ của Đội tuyển nữ Việt Nam đã tiếp tục tạo nên một thành tích đáng tự hào sau khi giành HCV của SEA Games 31. Thành tích trên đã cho thấy bản lĩnh của các tuyển thủ nữ Việt Nam ở đấu trường bóng đá khu vực.

Dù những năm gần đây, bóng đá nữ nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng xã hội nhưng nếu so với bóng đá nam, vẫn còn nhiều thiệt thòi. Cụ thể, hành trình chuẩn bị và tập luyện của các “cô gái vàng” bóng đá Việt Nam có phần khá âm thầm so với các đồng đội nam.

Nếu nói đến đội hình của các cầu thủ nữ hiện tại chắc cũng không nhiều người kể quá được 3 cái tên. Bóng đá nữ cứ “âm thầm” như thế để chuẩn bị cho mình một  tâm thế tốt nhất bước vào SEA Games. Một hành trình chắc chắn đã được HLV Mai Đức Chung và các học trò thực hiện ở những trận đấu vừa qua.

Các cô gái Việt Nam đã giành tấm HCV sau hành trình đầy bản lĩnh.
Các cô gái Việt Nam đã giành tấm HCV sau hành trình đầy bản lĩnh.

Các cô gái của Việt Nam đã có trận đấu tương đối khó khăn trước đối thủ Philippines ở trận mở màn. Philippines là đội bóng mở tỷ số trước và tổ chức lối chơi phòng thủ rất khó chịu. Các nữ tuyển thủ của Việt Nam đã có một trận đấu quyết tâm rất cao bởi bảng A chỉ còn có 3 đội sau khi Indonesia rút khỏi giải. Sự quyết tâm ấy đã được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng quan trọng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 để đặt 1 chân vào bán kết.

Ở trận đấu thứ 2 với Campuchia, các cầu thủ nữ của Việt Nam đã có trận đấu dễ thở hơn trước đối thủ được đánh giá là không mạnh. Các ngôi sao vàng của tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 7-0 để giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A.

Ở bán kết, Myanmar đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho các cô gái Việt Nam. Nhưng cũng chỉ cần 28 phút, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có bàn thằng mở tỷ số sau tình huống phối hợp ăn ý. Sau bàn thắng, bản lĩnh của các cô gái Việt Nam đã lên tiếng. Nhiều tình huống, các cầu thủ nữ của Việt Nam như chạy với 200% sức lực để đoạt bóng trong chân đối thủ nhằm bảo vệ thành quả. Sự nỗ lực đó đã giúp Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội bảo vệ tấm HCV khi giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Thái Lan.

Tấm HCV là nền tảng và hành trang để các cô gái Việt Nam hướng tới World Cup nữ tới đây.
Tấm HCV là nền tảng và hành trang để các cô gái Việt Nam hướng tới World Cup nữ tới đây.

Trận chung kết có thể nói là trận đấu khó khăn nhất giải đấu của các cô gái Việt Nam. Thái Lan nhập cuộc với tâm thế “lật đổ” vị thế hàng đầu khu vực mà Đội tuyển nữ Việt Nam đã thiết lập trong nhiều năm qua. Một thế trận đôi công đã được 2 đội bóng tạo nên với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Các cầu thủ nữ của Việt Nam như Huỳnh Như, Thùy Trang, Bích Thùy, Thị Loan… sau khi tổ chức tấn công đều phải mở tốc chạy về thật nhanh để hỗ trợ đồng đội phòng thủ. Thế trận đôi công khiến cho thể lực của cả hai đội bị giảm sút rất nhanh.

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam gần như không cho thấy sự mệt mỏi trong các bước chạy của mình. Sự tập trung và chính xác luôn được các học trò của HLV Mai Đức Chung duy trì dù liên tục bị đối thủ tung các đòn phản công rất nguy hiểm và phải rất vất vả để chống đỡ. Dù vậy, các tuyển thủ nữ của Việt Nam đã ghi được bàn thắng ở phút 60. Huỳnh Như đã có tình huống thoát xuống và đi bóng mẫu mực qua khỏi tầm kiểm soát của thủ môn đối phương để dứt điểm mở tỷ số 1-0. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Thái Lan vùng lên tấn công nhưng không thể chiến thắng được bản lĩnh và “tinh thần” chiến đấu hết mình của các tuyển thủ Việt Nam.

Khi tiếng còi kết thúc 90 phút vang lên, Sân vận động Cẩm Phả như nổ tung với chiến thắng của các cô gái Việt Nam. Bởi Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ 3 liên tiếp giành HCV tại SEA Games. Một thành tích không chỉ nói lên tài năng mà còn cho thấy bản lĩnh của các cô gái Việt Nam ở đấu trường bóng đá khu vực. Tấm HCV SEA Games 31 sẽ là nền tảng và hành trang tốt để cô gái Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình ở đấu trường thế giới khi World Cup nữ khởi tranh.

GIAI NGHI

.
.
.