Thứ Hai, 23/05/2022, 14:31 (GMT+7)
.

SEA Games không phải chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần

(ABO) Sáng 23-5, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn - Phó Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 chủ trì cuộc gặp mặt trao đổi thông tin với báo chí tại Trung tâm Báo chí SEA Games 31 (TP. Hà Nội).

Tại buổi trao đổi, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 Trần Đức Phấn đánh giá: Đây là một kỳ Đại hội có sự cạnh tranh khốc liệt của các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là các quốc gia đứng đầu khu vực trong lĩnh vực thể thao.

“Điều mà Ban Tổ chức ấn tượng, bất ngờ chính là được sự ủng hộ rất lớn của người hâm mộ, của nhân dân. Tất cả các nhà thi đấu, các sân vận động đều đầy ắp khán giả, có nhiều nơi đã quá tải. Với mong muốn mọi người dân đều có thể tới cổ vũ và dự khán, Ban Tổ chức đã có văn bản đề nghị, khuyến khích các địa phương không tổ chức bán vé, để người dân được thưởng thức thể thao trọn vẹn” - đồng chí Trần Đức Phấn chia sẻ.

Đồng chí Trần Đức Phấn chia sẻ tại buổi làm việc với báo chí.
Đồng chí Trần Đức Phấn chia sẻ tại buổi trao đổi với báo chí.

Đánh giá về mặt chuyên môn, đồng chí Trần Đức Phấn cho rằng, đây là một kỳ SEA Games có sự cạnh tranh khốc liệt của các quốc gia đứng đầu khu vực trong lĩnh vực thể thao, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore… Được thi đấu trên sân nhà chính là lợi thế, vì có sự cổ vũ của khán giả. Các vận động viên thi đấu thì ngoài người thân, còn có sự động viên của người dân. Ngoài lợi thế vì có sự ủng hộ của người dân, các VĐV Việt Nam không có bất cứ lợi thế nào về mặt chuyên môn. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đã nhiều lần nhấn mạnh, không tự tạo áp lực, phải thi đấu hết mình, sòng phẳng, khách quan.

Đồng chí Trần Đức Phấn cho rằng: SEA Games không phải chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là một sự kiện văn hóa, khơi dậy niềm tin, niềm tự hào dân tộc, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trưởng đoàn các quốc gia đánh giá, SEA Games lần này tạo ấn tượng rất lớn với các quốc gia Đông Nam Á. Về mặt thông tin, truyền hình, chúng ta đã làm rất tốt, ngoài ra còn có các nền tảng mạng xã hội. Trưởng đoàn thể thao các nước tham dự đều đánh giá rất cao Việt Nam đã tổ chức thành công kỳ SEA Games trong điều kiện dịch bệnh như vậy.

CAO THẮNG

.
.
.