Thứ Sáu, 10/06/2022, 10:10 (GMT+7)
.

Đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam: Tiến vào tứ kết bằng bản lĩnh và sự tự tin

Đội tuyển Bóng đá U23 (gọi tắt là U23) Việt Nam một lần nữa giành quyền vào chơi Vòng tứ kết Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á. Thành quả này cho thấy sự tự tin của các cầu thủ trẻ trước các đối thủ trong khu vực và châu lục.

U23 Việt Nam bước vào Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á với hành trang là tấm Huy chương Vàng ở SEA Games 31. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn nhận được nhiều nghi ngại về việc tiến sâu ở giải khi cho rằng các cầu thủ trẻ có phần phụ thuộc vào các đàn anh như Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức ở SEA Games vừa qua.

Cùng với đó, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng làm cho việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam trở nên khó khăn hơn. Cùng với đó, HLV Gong Oh-kyun vẫn là cái tên còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nên niềm tin vào sự thành công ở giai đoạn đầu đối với HLV này là chưa nhiều.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục  nhờ vào bản lĩnh và sự tự tin của mình.  	                    Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam đã giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục nhờ vào bản lĩnh và sự tự tin của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, thầy và trò HLV Gong Oh-kyun đã đập tan mọi hoài nghi ngay trận đấu đầu tiên với U23 Thái Lan. Dù về chất lượng đội hình, các cầu thủ trẻ của “voi chiến” được đánh giá nhỉnh hơn với các cầu thủ được triệu tập từ châu Âu, nhưng các cầu thủ của U23 Việt Nam mới là những người chơi tốt hơn ngay từ đầu.

HLV Gong Oh-kyun đã chọn lối chơi lấy tuyến giữa làm trọng tâm để tấn công và phòng thủ khu vực giúp cho U23 Việt Nam giảm được áp lực lên hàng phòng ngự. Qua đó, các “chiến binh sao vàng” đã bắt đối thủ phải đuổi theo lối chơi của mình và chỉ gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng.

U23 Việt Nam không chỉ chơi tốt trước đối thủ quen thuộc ở đấu trường khu vực, mà còn chơi rất tốt trước nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. U23 Hàn Quốc dù chơi lấn lướt trong hiệp 1 nhưng không vì thế mà U23 Việt Nam trở nên bị động. Hàng tiền vệ vẫn đảm bảo tốt việc tổ chức phòng thủ khu vực. Dù U23 Hàn Quốc có bàn thắng dẫn trước 1-0 ở đầu hiệp 2 nhưng HLV Gong Oh-kyun cũng cho thấy rằng các học trò của ông không chỉ biết phòng thủ.

U23 Việt Nam đã vùng lên rất mạnh mẽ khi tổ chức tấn công về phía khung thành của U23 Hàn Quốc. Sức ép lớn từ U23 Việt Nam đã khiến cho các trung vệ bên phía đối thủ trở nên lúng túng và mất bình tĩnh phải nhận thẻ đỏ. Tận dụng thời cơ, U23 Việt Nam dồn ép về phía khung thành đối thủ và có được bàn gỡ hòa 1-1. Thầy và trò HLV Gong Oh-kyun đã đến rất gần với chiến thắng lịch sử nếu Văn Tùng nắn nót hơn trong tình huống đá bồi của mình.

Không chỉ có sự tự tin, U23 Việt Nam cũng đã cho thấy sự bản lĩnh và ổn định trong trận đấu trước đối thủ không còn động lực là U23 Malaysia. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm rất tốt ở hiệp 1 khi có 2 bàn thắng dẫn trước. Kết quả đó được giữ nguyên cho đến hết trận và giành quyền vào tứ kết.

Với thành tích này, HLV Gong Oh-kyun đang được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhắc đến bởi lối chơi tươi mới. HLV người Hàn Quốc còn cho thấy việc dùng người khá táo bạo của mình. Ở trận đấu với U23 Thái Lan, ông đã cho Nhâm Mạnh Dũng chơi ở vị trí trung vệ thay cho Thanh Bình.

Dù quãng đường phía trước vẫn còn rất dài, nhưng sự tự tin của HLV Gong Oh-kyun hiện tại đang tiếp lửa rất tốt cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

CAO THẮNG

.
.
.