Thứ Tư, 08/06/2022, 23:53 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết một cách thuyết phục

(ABO) U23 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước U23 Malaysia để giành tấm vé vào tứ kết. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã xóa nhòa mọi hoài nghi và áp lực về cơ hội đi tiếp ở giải đấu lần này.

U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng của bảng C trong bối cảnh các "chiến binh sao vàng" cần phải giành chiến thắng. Ngược lại, U23 Malaysia chỉ phải đá trận đấu thủ tục do đã để thua 2 trận trước U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan.

HLV Gong Oh-kyun cũng đã cho thấy sự tự tin khi thay toàn bộ hàng tiền vệ so với 2 trận đấu trước đó. Quang Nho, Văn Công, Văn Đến, Thanh Nhân được tung vào sân ngay từ đầu. Sự thay đổi này phần nào đã ảnh hưởng tới lối chơi của U23 Việt Nam khi các cầu thủ lên bóng khá lập bập.

U23 Việt Nam giành tấm vé đi tiếp một cách thuyết phục sau khi đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0. Ảnh: Vietnamnet.vn
U23 Việt Nam giành tấm vé đi tiếp một cách thuyết phục sau khi đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhiều tình huống, các cầu thủ ở hàng tiền vệ không thể theo kịp hoặc không thể đón được bóng từ tuyến dưới chuyền lên. Do đó, U23 Việt Nam ở 15 phút đầu hiệp 1 chủ yếu lên bóng phụ thuộc vào 2 cánh. Tuấn Tài ngòi nổ quan trọng ở cánh trái khi bóng liên tục được nhồi vào vị trí này. Dù đã rất cố gắng, nhưng các cầu thủ U23 Malaysia vẫn để lộ ra các khoảng trống để U23 Việt Nam tận dụng.

Phút 28, Thanh Nhân có pha chồng biên hay với Tuấn Tài ở cánh trái trước khi tạt bóng chính xác vào trong. Thanh Bình trong vòng cấm đã chọn điểm rơi tốt để đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn. Các tiền vệ trung tâm đã lên bóng lưu loát và nhịp nhàng hơn với các đồng đội. U23 Malaysia dù có vùng lên để tìm bàn thắng nhưng các đường lên bóng quá đơn giản và dễ bị hóa giải.

U23 Việt Nam cũng đã tận dụng tốt các khoảng trống đối phương để lại để tổ chức nhiều hơn các tình huống tấn công ở trung lộ. Hàng thủ của U23 Malaysia đã phải rất vất vả để chống đỡ. Các cầu thủ Việt Nam đã phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn các bài đánh giãn biên, trước khi bóng được đưa về khu vực trung lộ để tiền đạo đột phá vào trong.

Ở một tình huống như thế vào phút 45, Quang Nho có tình huống đi bóng lắt léo khiến cho trung vệ Hakim để bóng chạm tay. Sau khi xem VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ đối với trung vệ U23 Malaysia và U23 Việt Nam được hưởng 1 quả phạt đền. Việt Anh dù không thành công ở cú đá đầu tiên nhưng đã đá bồi tốt để nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, mọi việc vẫn không có quá nhiều thay đổi khi U23 Malaysia vẫn không thể tìm ra lối chơi hiệu quả để tiếp cận khung thành của U23 Việt Nam. Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn nỗ lực tổ chức các tình huống tấn công để có thêm bàn thắng. Dù vậy, các tình huống tấn công của U23 Việt Nam cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi các cầu thủ bỏ lỡ các nhịp xử lý cuối cùng.

Khi trận đấu đến phút 75, U23 Malaysia gần như không còn muốn chơi bóng khi dồn hết cầu thủ về sân nhà. Điều đáng nói, các cầu thủ Malaysia không màn tranh chấp với U23 Việt Nam khi đội bóng áo đỏ cầm bóng. Thái độ trên được “những chú hổ” duy trì đến hết trận và về nước với một giải đấu đáng thất vọng.

Trong một trận đấu còn lại cùng thời điểm ở bảng C, U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Thái Lan 1-0. Do đó, U23 Việt Nam giành tấm vé vào tứ kết với ngôi nhì bảng C. Thành tích này đã chứng minh các cầu thủ U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những thành công mà không cần sự hỗ trợ của các đàn anh. Cùng với đó, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng cho thấy sự tiếp thu rất nhanh cách chơi mới có phần trái ngược hoàn toàn so với HLV tiền nhiệm. Đối thủ của U23 Việt Nam ở Vòng tứ kết sẽ là đội đầu bảng D (nhiều khả năng là U23 Nhật Bản).

GIAI NGHI

.
.
.