Thứ Hai, 06/06/2022, 09:11 (GMT+7)
.

Các "chiến binh sao vàng" đã tạo nên bất ngờ trước đội đương kim vô địch

(ABO) U23 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi cầm hòa U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á. Nếu may mắn và nắn nót hơn thì thầy và trò HLV Gong Oh-kyun đã có thể tạo nên “địa chấn”.

U23 Hàn Quốc đã rất tự tin khi đối đầu với U23 Việt Nam bằng đội hình B với nhiều cầu thủ chưa ra sân ở trận đầu ra quân. Nhà đương kim vô địch giải đấu đã cho thấy rõ tâm thế “giữ sức” khi không ra sân với đội hình mạnh nhất. Dù vậy, U23 Việt Nam đã phải rất vất vả để chống đỡ các tình huống lên bóng của U23 Hàn Quốc.

Các cầu thủ trẻ “xứ kim chi” đã tổ chức tấn công về phía khung thành của U23 Việt Nam gần như ở mọi hướng. Hai cánh là điểm được khai thác đầu tiên nhằm kéo giãn tuyến phòng ngự của U23 Việt Nam. Sự cơ động của bộ đôi Park Jeong-in và Eom Ji-sung đã khiến cho Tuấn Tài và Văn Đô gặp rất nhiều khó khăn.

Điểm đáng chú ý là các trung vệ của Việt Nam gồm Việt Anh, Thanh Bình đã có một trận đấu xuất sắc. Thanh Bình vừa quay trở lại với đồng đội sau khi vừa khỏi bệnh đã nhập cuộc rất nhanh và chính xác. Hậu vệ đang chơi cho Viettel đã nhiều lần cắt bóng thành công ngay trước mũi giày trước khi đối thủ dứt điểm. Cùng với đó, Việt Anh với tốc độ và thể hình tốt đã hỗ trợ và bọc lót tốt cho đồng đội để hóa giải các tình huống lên bóng của đối phương.

Tiến Long (số 6) ăn mừng sau tình huống gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tiến Long (số 6) ăn mừng sau tình huống gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù đã rất cố gắng trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ của U23 Việt Nam đã không thể giữ sạch lưới ở hiệp 2 khi để của U23 Hàn Quốc mở tỷ số. Phút 63, sau pha dàn xếp bên cánh phải, Cho Young-wook tung chân dứt điểm đưa bóng khẽ chạm chân Thanh Bình rồi lăn vào lưới khiến thủ môn Văn Chuẩn bó tay.

Sau bàn thua, U23 Việt Nam đã rất nỗ lực vùng lên để tìm bàn gỡ. Dù vậy, các cầu thủ U23 Hàn Quốc vẫn có phần vượt trội hơn trong việc kiểm soát tuyến giữa. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn nhiều lần đưa bóng đến trước khu vực 16 m 50 của đối thủ. HLV Gong Oh-kyun cũng đã cho thấy khả năng thay người để tổ chức tấn công. 4 cầu thủ gồm Công Đến, Đình Lâm, Văn Tùng, Quang Nho được tung vào sân. Với thể lực vẫn còn tốt, các cầu thủ trên đã tranh chấp rất quyết liệt và có nhiều thời điểm đã kiểm soát được khu vực trung tuyến trước U23 Hàn Quốc.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ nhờ lối chơi đoàn kết và chặt chẽ. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ nhờ lối chơi đoàn kết và chặt chẽ. Ảnh: Vietnamnet.vn

 Ở phút 78, nỗ lực đi bóng của Văn Tùng đã khiến Lee Jin-yong phạm lỗi để nhận thẻ vàng thứ nhất. Tiếp đó, hậu vệ bên phía U23 Hàn Quốc tiếp tục có những phản ứng với trọng tài và anh phải nhận thẻ vàng thứ hai kèm theo tấm thẻ đỏ.

HLV Gong Oh-kyun đã đọc trận đấu rất nhanh khi đưa Hai Long với tốc độ và kỹ thuật tốt vào sân để khai thác điểm yếu thiếu người của đối thủ. Sự xông xáo của 5 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đã khiến cho U23 Hàn Quốc thêm phần lúng túng sau khi bị bất ngờ.

Điều gì đến cũng phải đến khi ở phút 83, Tuấn Tài lại một lần nữa sắm vai người kiến tạo khi nỗ lực đi bóng trước khi căng ngang cho Tiến Long sút tung lưới U23 Hàn Quốc gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thắng gỡ hòa, HLV Gong Oh-kyun và các học trò đã không giấu ý định giành chiến thắng khi vẫn cố gắng tổ chức vây ráp và áp sát đối thủ ở giữa sân. Dù vậy, U23 Hàn Quốc vẫn chơi rất khó chịu nhờ lợi thế về thể hình và thể lực. Nhưng HLV Gong Oh-kyun vẫn cho thấy ông luôn làm tốt khi cần tấn công. U23 Việt Nam đã khoét sâu vào phía cánh trái nơi mà U23 Hàn Quốc thiếu người để tổ chức tấn công. Ở phút 93, Quang Nho đã loại bỏ tất cả hậu vệ của đối thủ để dứt điểm bật người thủ môn bên phía U23 Hàn Quốc.

Văn Tùng đã lao lên đá bồi rất nhanh nhưng đáng tiếc cú đá bồi của cầu thủ này đã đưa bóng vọt xà. Một tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của U23 Việt Nam bởi nếu tận dụng thành công thì các “chiến binh sao vàng” đứng trước cơ hội lớn tạo địa chấn ở giải đấu năm nay. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 chung cuộc.

Dù chưa giành được chiến thắng nào ở vòng bảng nhưng HLV Gong Oh-kyun đang cho thấy các học trò của ông chơi tấn công rất tốt. Một làn gió mới đang được HLV người Hàn Quốc thổi vào chiến thuật của U23 Việt Nam. Qua đó, U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành tấm vé đi tiếp khi nắm trong tay quyền tự quyết nếu giành chiến thắng ở trận đấu cuối với U23 Malaysia.

GIAI NGHI

.
.
.