Thứ Hai, 06/06/2022, 11:07 (GMT+7)
.

Đường vào tứ kết đã mở

(ABO) Có một trận hòa với U23 Hàn Quốc, đường vào tứ kết của U23 Việt Nam rộng mở. Dù là hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc nhưng trận đấu cũng làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.

Kết quả đó phần nào cho thấy tài năng của HLV Gong Oh-Kyung. Biết mình biết ta, ông đã chọn cách vào cuộc phù hợp để thi đấu với U23 Hàn Quốc hùng mạnh, không kém phần quyết tâm.

HLV Gong chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam trong trận hoà Hàn Quốc ở giải U23 châu Á 2022. Ảnh: Lâm Thoả
HLV Gong chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam trong trận hòa U23 Hàn Quốc ở Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2022. Ảnh: Lâm Thỏa

Ông đã biết sử dụng những cầu thủ có bề dày kinh nghiệm và dám sử dụng những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đầy quyết tâm như Văn Trường, Văn Khang. Thế mạnh truyền thống của U23 Việt Nam là phòng thủ tốt, đã được phát huy cộng thêm chiến thuật nhanh chóng tràn lên tấn công khi có dịp của ông đã được các cầu thủ thực hiện tốt dù mới được ông huấn luyện trong thời gian ngắn.

Rồi đây, cổ động viên sẽ có dịp “đi bão” với chân dung vị huấn luyện viên có khuôn mặt xương xương với nụ cười mỉm hóm hỉnh như ẩn giấu điều gì chưa muốn nói.  

Về các cầu thủ, trận này các cầu thủ có thể lực tốt, lên công về thủ nhịp nhàng. Đá với các cầu thủ Hàn Quốc mạnh mẽ, nhanh nhẹn, tuy có bị lấn lướt, nhưng các cầu thủ Việt Nam che chắn bóng tốt. Không chỉ phòng thủ, U23 Việt Nam còn gây khó khăn cho đối thủ. Tiếc rằng Hai Long rồi Văn Tùng sút bóng không trúng đích vào các phút cuối, nếu không một chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc là một trận địa chấn ở Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á năm nay. Mong rằng các trận sau tỷ lệ sút vào khung thành nhiều hơn.

Hai trận với ba cú sút thành bàn được xem là đẹp, khiến chúng ta có quyền nghĩ về chiến thắng ở lượt trận cuối trước U23 Malaysia để đoạt vé vào tứ kết.

 

NGUYỄN HUỲNH ĐẠT

 

.
.
.