.

Bayern đồng ý bán Lewandowski cho Barca

Cập nhật: 09:07, 16/07/2022 (GMT+7)

Theo Sky Sports, Barca và Bayern ngày 15/7 đạt thoả thuận chuyển nhượng tiền đạo Robert Lewandowski với tổng phí 50 triệu USD.

Barca sẽ trả trước Bayern 45 triệu USD, và sẽ trả thêm 5 triệu USD phụ phí tùy thuộc vào thành tích của Lewandowski. Tiền đạo Ba Lan sẽ bay đến Tây Ban Nha ngay hôm nay 16/7 để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng ba năm, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng loan báo các thông tin tương tự, và dùng từ khoá "Lên đường thôi" cho thương vụ này. Cũng theo chuyên gia người Italy, chính Lewandowski yêu cầu Bayern cho anh rời đội ngay trong ngày thứ Sáu 15/7 để có thể gia nhập Barca ngay cuối tuần này.

a
Lewandowski đứng ngoài, quan sát buổi tập của Bayern ngày 15/7. Ảnh: AFP

Theo báo Anh Sportmail, Lewandowski sẽ kịp cùng Barca du đấu Mỹ tuần tới. Dự kiến, thầy trò Xavi sẽ đá giao hữu với Inter Miami ở Florida ngày 20/7, Real Madrid tại Nevada ngày 24/7, Juventus tại Texas ngày 27/7 và New York RB tại New Jersey ngày 31/7.

Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Lewandowski sẽ trở thành tiền đạo đắt thứ ba trong lịch sử Barca, sau Luis Suarez (85 triệu USD) và Zlatan Ibrahimovic (70 triệu USD kèm Samuel Eto'o).

Lewandowski sẽ là tân binh thứ tư của Barca hè này. Dù gặp khó về tài chính, Barca vẫn chi 122 triệu USD để mua Lewandowski và Raphinha - tiền vệ trị giá 72 triệu USD từ Leeds United. Ngoài ra, chủ sân Camp Nou còn đón thêm Franck Kessie, Andreas Christensen theo diện cầu thủ tự do. Ousmane Dembele cũng có thể được tính là một tân binh khác đến theo diện tự do, vì anh chỉ ký hợp đồng mới với Barca sau khi hợp đồng cũ hết hiệu lực vào ngày 1/7.

Dù vậy, Barca phải bán bớt cầu thủ và giảm tải quỹ lương để đăng ký năm tân binh kể trên. Họ đạt thỏa thuận bán Frenkie de Jong cho Man Utd với tổng phí 85 triệu USD, nhưng tiền vệ Hà Lan từ chối ra đi.

Lewandowski công khai mong muốn ra đi và gây sức ép lên ban lãnh đạo Bayern từ cuối tháng 5. Anh cũng từ chối đàm phán với Chelsea, PSG, và chỉ muốn gia nhập Barca.

Phía Bayern sau đó khẳng định yêu cầu Lewandowski tôn trọng năm cuối hợp đồng. CLB Đức cũng từ chối hai đề nghị đầu tiên của Barca, 37 triệu USD kèm 5 triệu USD phụ phí và 30 triệu USD. Tiền đạo 33 tuổi thậm chí trở lại Munich hội quân từ tuần trước.

Nhưng sau cùng, Bayern vẫn chấp nhận chia tay Lewandowski để có thêm ngân sách ký hợp đồng với Matthijs de Ligt. Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic đã có mặt tại Turin từ đầu tuần để đàm phán với Juventus. Trung vệ Hà Lan còn hai năm hợp đồng, và được cho đã thông báo muốn chuyển đến Munich. Juventus định giá De Ligt khoảng 80 triệu USD.

Hè 2014, Lewandowski gia nhập Bayern theo dạng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Dortmund. Tám năm qua, tiền đạo Ba Lan ghi 344 bàn trong 375 trận, giành tám Bundesliga, ba Cup quốc gia, năm Siêu Cup Đức, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu, một FIFA Club World Cup. Trên phương diện cá nhân, anh đoạt bảy Vua phá lưới Bundesliga, một Vua phá lưới Champions League, hai Giày Vàng châu Âu và hai danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA.

(Theo vnexpress)

   

.
.
.