.

Erik ten Hag trước nguy cơ mất phương hướng ở Olf Trafford

Cập nhật: 08:05, 13/08/2022 (GMT+7)

(ABO) HLV Erik ten Hag đến với Manchester United với hy vọng tái thiết “nửa đỏ” thành Manchester. Nhưng thời điểm hiện tại, HLV người Hà Lan đang đứng trước nguy cơ mất phương hướng ở “nhà hát của những giấc mơ”.

“Triều đại” của Erik ten Hag là khởi đầu không như mơ ngay từ mùa hè khi nội bộ của Manchester United vẫn rất lục đục trước quyết tâm ra đi của Ronaldo. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, vẫn không ai có thể chắc chắn rằng Ronaldo có tiếp tục thi đấu cho Manchester United khi kỳ chuyển nhượng hè kết thúc hay không. Điều đó cho thấy việc ổn định phòng thay đồ của “quỷ đỏ” vẫn là một thách thức lớn dành cho HLV người Hà Lan.

Vấn đề về nhân sự chuẩn bị cho mùa giải mới cũng không thuận lợi dành cho HLV Erik ten Hag khi ông chỉ mang về cho mình được Eriksen, Martinez, Malacia để bổ sung cho đội hình của Manchester United hiện tại. Trong bối cảnh, “Quỷ đỏ” đang cần bổ sung nhiều hơn cho tuyến giữa và hàng công thì họ đang bế tắc trong việc chiêu mộ Frankie de Jong từ Barcelona.

Nhiều thông tin cho rằng Manchester United đang liên hệ để chiêu mộ tiền vệ người Pháp Rabiot như một phương án khả dĩ để thay thế cho De Jong. Có thể thấy rằng, Erik ten Hag hiện tại cũng đang rơi vào tình thế không khác gì Solskjaer trước đây khi không thể hoàn toàn thuận lợi trong bổ sung lực lượng.

Erik ten Hag (bên trái) cần phải ổn định phòng thay đồ trước những
Erik ten Hag (bên trái) cần phải ổn định phòng thay đồ trước những "sao số" như Ronaldo. Ảnh: Vietnamnet.vn

Với lực lượng hiện có trong tay, HLV Erik ten Hag đã cho thấy ông đang gặp khó khăn như thế nào trong việc truyền đạt lối chơi cho các cầu thủ. Các cầu thủ của Manchester United đã trình diễn lối chơi đối lập hoàn toàn với chuỗi trận giao hữu. Thiếu sức sống có lẽ là sự miêu tả đúng nhất đối với lối chơi mà các cầu thủ Manchester United đang thể hiện. Ống kính truyền hình cũng đã không ít lần quay cận cảnh khuông mặt có phần “thất thần” của HLV người Hà Lan khi theo dõi màn thi đấu của các đối thủ.

HLV Ten Hag không phải thuộc tuýp HLV cuồng nhiệt nhưng ánh mắt có phần “thất vọng” của ông đã cho thấy phần nào nỗi buồn của HLV này. Sắm vai trò người tái thiết, Erik ten Hag đang được kỳ vọng lặp lại trật tự phòng thay đồ của Manchesrer United cũng như thổi vào sân Old Trafford một luồng gió mới trong lối chơi.

Những gì thể hiện ở chuỗi trận giao hữu đã cho thấy HLV người Hà Lan làm việc rất chăm chỉ trong việc huấn luyện khi các cầu thủ của Manchester United đã triển khai lối chơi linh hoạt hơn. Dù vậy, hệ thống của ông vẫn chưa hoạt động trơn tru nhất khi chưa có được những quân bài tốt nhất ở các vị trí trong sơ đồ. McTominay và Fred không phải là những lựa chọn tối ưu nhất lối chơi kiểm soát bóng. Ở hàng công, ngoài Ronaldo, Ten Hag đang cần một cầu thủ xông xáo để có thể mở ra các khoảng trống hoặc chí ít là gây náo loạn cho hàng thủ đối phương.

Sẽ không quá nếu nói HLV Erik ten Hag đang đứng trước nguy cơ bị mất phương hướng ở “nhà hát của những giấc mơ” khi việc xây dựng hệ thống chiến thuật gặp quá nhiều khó khăn. HLV Ten Hag muốn áp dụng lối chơi kiểm soát bóng luân chuyển nhanh của mình vào các cầu thủ Manchester United nhưng gặp khó về con người.

Trước ông, HLV Rangnick cũng đã thất bại trong việc cố gắng áp dụng lối chơi pressing. Chiến thuật của HLV người Đức gần như hoàn toàn sụp đổ ở giai đoạn nửa sau thời gian ông nắm quyền tại Manchester United do các cầu thủ của “Quỷ đỏ” dường như không thể thực hiện tốt cách chơi này.

Nếu không tìm ra giải pháp tối ưu nhất thì HLV Ten Hag sẽ dễ đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm. Có lẽ việc mà HLV người Hà Lan cần làm lúc này là “thích nghi” với những con người ông đang có để tìm cách hiệu quả nhất để áp dụng triết lý của mình. Trước mắt, HLV Erik Ten Hag và các học trò sẽ cần phải giành lấy chiến thắng để lấy lại tinh thần trong trận đấu với Brentford ơ vòng 2 Premier Leauge. Trận đấu mà nhiều khả năng HLV người Hà Lan sẽ bắt đầu có những điều chỉnh trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

GIAI NGHI

 

.
.
.