Thứ Sáu, 26/08/2022, 10:21 (GMT+7)
.

Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang lần thứ IX

Tối nay (26-8), Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022 diễn ra tại Nhà Thi đấu đa môn tỉnh (TP. Mỹ Tho). Sự kiện được xem là “ngày hội” lớn của phong trào TDTT tỉnh nhà.

Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang được tổ chức 4 năm 1 lần. Sau 9 lần tổ chức, đại hội đã thực sự trở thành “ngày hội” lớn của phong trào TDTT tỉnh nhà, tạo không khí thể thao sôi nổi ở các cấp từ cơ sở đến cấp tỉnh.

Các VĐV thực hiện nghi thức diễu hành tại buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022.
Các VĐV thực hiện nghi thức diễu hành tại buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022.

Trước đó, dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng 11 huyện, thị, thành cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công đại hội TDTT với đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài, có chuyên môn cao. Thông qua đại hội cấp huyện, các địa phương, ngành đã tuyển chọn được nhiều VĐV tham gia thi đấu tại đại hội cấp tỉnh để cạnh tranh huy chương.

Lực lượng VĐV tham dự đại hội lần này dù có thời gian tập luyện khá gấp rút do một số bộ môn thay đổi thời gian thi đấu, nhưng các địa phương cũng đã tham gia thi đấu từ 5 đến hơn 17 môn/21 môn của đại hội với hàng ngàn VĐV tham gia thi đấu.

Cùng với đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu (ĐT-HL-TĐ) TDTT tỉnh triển khai chuẩn bị cơ sở vật chất thi đấu phục vụ các bộ môn thi đấu của đại hội cấp tỉnh. Hiện tại, Khu thể thao dưới nước tỉnh đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, sẵn sàng phục vụ thi đấu bộ môn Bơi lội tại đại hội.

Chiều 25-8, Lễ rước đuốc Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022 đã được tổ chức với không khí trang trọng. Ngọn lửa truyền thống được lãnh đạo tỉnh lấy từ đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trao cho 9 VĐV tiêu biểu để rước về thắp sáng ngọn đuốc của đại hội. 9 VĐV tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang do VĐV Trần Thị Oanh Nhi (đoạt nhiều huy chương ở các đấu trường trong nước và thế giới) dẫn đầu đã diễu hành qua các tuyến đường như: Quốc lộ 1, Ấp Bắc, Nguyễn Trãi, Hùng Vương… thuộc TP. Mỹ Tho.

Sân vận động tỉnh là địa điểm tổ chức các nội dung thi đấu của bộ môn Điền kinh và Chung kết bộ môn Bóng đá. Trang thiết bị, đường pitch, cũng như sân cỏ đều đã được đầu tư sửa chữa ngay từ cuối năm 2021 và đã sẵn sàng để phục vụ các bộ môn thi đấu với chất lượng chuyên môn cao nhất.

Nhà Thi đấu đa môn tỉnh là địa điểm diễn ra nhiều bộ môn thi đấu nhất trong đại hội này, nên được bộ phận chuyên môn trực thuộc Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh điều phối các trang thiết bị đảm bảo các bộ môn thi đấu đúng tiến độ với chuyên môn cao. Đặc biệt, Nhà Thi đấu đa môn tỉnh còn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc đại hội.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã sẵn sàng. Phát biểu sau khi xem buổi diễn báo cáo Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo đại hội Nguyễn Thành Diệu đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị, sở, ngành, địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện quan trọng của thể thao tỉnh nhà, nhất là trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022 hứa hẹn có nhiều màn tranh tài hấp dẫn của các VĐV. Qua đó, ngành Văn hóa - thể thao và du lịch có thể tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ khai mạc vào ngày 9-12 tới tại Quảng Ninh.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.