Thứ Năm, 27/10/2022, 17:21 (GMT+7)
.

Cảm ơn VTV và các đơn vị đồng hành

(ABO) Chiều 26-10, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức tuyên bố mua được bản quyền truyền thông và là đơn vị phát độc quyền toàn bộ 64 trận đấu trong kỳ World Cup 2022 (WC) trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Nếu tôi không lầm, mãi đến năm 1982 người Việt Nam mới được xem trên tivi các trận đấu WC (dù không phải là trực tiếp). Với kỳ WC đó, tự mình có thể bình luận về các danh thủ như: Platini, Zico, Maradona, Zidan…. mà không qua ý kiến của truyền thông.

Những năm gần đây, khi điều kiện kỹ thuật cho phép, gần như Việt Nam có thể nhận tín hiệu truyền hình trực tiếp từ các sân bóng khắp nơi trên thế giới. Lúc này, vấn đề tiền mua bản quyền là trở ngại duy nhất. Nhiều giải bóng đá khán giả không thể xem trực tiếp hoặc không xem đầy đủ các trận đấu.

Có khi muốn xem người ta phải trả thêm tiền cho các đài truyền hình có thu phí. Nhưng WC thì khác. Đối với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, người hâm mộ Việt Nam dù ở đâu, dù không có tiền cũng náo nức chờ được xem.

Trước đây nghe nói bản quyền trị giá 15 triệu USD tương đương hơn 360 tỷ đồng, tính ra với 64 trận đấu mỗi trận phải thu được trên 5,6 tỷ đồng quảng cáo, chưa tính đến các chi phí tác nghiệp khác. Quả là gian nan cho các đài truyền hình.

Quá trình đàm phán và giá cả cụ thể như thế nào, sau này nếu chúng ta quan tâm chắc có thể tìm hiểu cụ thể. Trước mắt, niềm vui được xem bóng đá đỉnh cao đã trở thành hiện thực. Người hâm mộ Việt Nam thật sự cảm ơn sự nỗ lực của VTV và các đơn vị đồng hành. Cũng xin nhắc nhau sẽ tụ tập xem và reo hò cổ vũ phù hợp để WC luôn là mùa vui cho mình và cho cả gia đình những ai yêu bóng đá.

THU ĐĂNG

 

.
.
.